Kinh tế

Thả giống Dự án chăn nuôi bò lớn nhất tại Hà Tĩnh

Sáng 11/10, tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đã làm lễ thả bò Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt. Đây là dự án chăn nuôi đại gia súc quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh tham dự buổi lễ.

Hatinh24h 01Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chúc mừng và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Công ty Bình Hà trong quá trình triển khai Dự án nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh. Mặc dù mới chỉ triển khai dự án trong vòng 5 tháng, nhưng bằng năng lực, kinh nghiệm và quyết tâm của mình, Công ty Bình Hà đã tiến hành trồng hàng trăm ha cỏ, hoàn thành hệ thống chuồng trại và đưa vào thả lứa bò giống, bò thịt đầu tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Bò là một trong những sản phẩm chủ lực trong chăn nuôi được Hà Tĩnh lựa chọn, và khuyến khích phát triển. Việc công ty Bình Hà triển khai dự án nuôi bò giống, bò thịt quy mô lớn sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, khai thác tốt quỹ đất, mở ra cơ hội liên doanh liên kết với các hộ dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Dự án nuôi bò giống, bò thịt quy mô lớn sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động địa phương…

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với công nghệ chăn nuôi hiện đại, quy trình chăn nuôi khép kín chắc chắn dự án sẽ thành công, mang lại hiệu quả lớn cho nhà đầu tư. “Kết quả hôm nay mới chỉ là bước đầu. Công ty cổ phần Bình Hà cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành giai đoạn I của dự án và bắt tay triển khai giai đoạn 2, phấn đấu đến năm 2017 nâng tổng đàn của dự án lên trên 250 ngàn con như cam kết. Công ty cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đẩy nhanh tiến độ GPMB, triển khai đồng bộ các hạng mục của dự án, tiến hành liên kết hộ để trồng cỏ, nuôi vệ tinh”.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cần tạo điều kiện thuận lợi để cấp phép đầu tư giai đoạn 2 của dự án. Các địa phương được quy hoạch triển khai dự án cần làm tốt công tác GPMB, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp triển khai dự án.

Dự án chăn nuôi của Công ty cổ phần Bình Hà có tổng vốn đầu tư trên 5 ngàn tỷ đồng, được triển khai trên diện tích hơn 5 ngàn ha thuộc hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, nhập bò thịt vỗ béo hàng năm 150 ngàn con. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến cuối năm 2015 có quy mô đàn là 30 ngàn con và trồng xong 816 ha cỏ. Giai đoạn 2 trồng thêm trên 4 ngàn ha cỏ và đưa vào nuôi trên 250 ngàn con.

Hiện công ty Bình Hà đã nhập về trên 2.000 con bò, hoàn thành 7 chuồng trại, 2 kho trữ thức ăn, trồng 100 ha cỏ. Đến cuối tháng 10, tổng đàn sẽ được nâng lên 10 ngàn con. Đây là dự án chăn nuôi đại gia súc có quy môt tổng đàn và mức đầu tư lớn nhất Hà Tĩnh từ trước đến nay. Toàn bộ số bò được nhập từ nước ngoài, có khả năng sinh sản, phát triển nhanh, chất lượng thịt tốt, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm bò thịt của các nước trên thế giới. Giống cỏ được nhập từ Thái Lan, chịu rét, chịu hạn tốt, được tưới theo công nghệ nhỏ giọt của Israel. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động trực tiếp và vệ tinh, lợi nhuận trung bình ước đạt từ 1.000 đến 1.400 tỷ đồng.

Nam Trung /HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP