Thạch Hà

Thạch Hà: Bắt được chim lạ cao hơn một mét

Sau khi mua được một con chim lạ cao khoảng 1m, đầu hói, mỏ dài, trông giống như chim bồ nông, một người dân tại Hà Tĩnh đã trao trả cho Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh để thả chim rừng.

Ngày 20/7, thông tin từ Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh: Khoảng đầu tháng 7, anh Hồ Tùng Lĩnh, thôn 7 xã Thạch Khê, Thạch Hà, Hà Tĩnh mua một con chim lạ do người dân địa phương bắt được, cao khoảng 1m, đầu hói, mỏ dài, trông giống như chim bồ nông.


Qua tìm hiểu, thấy đây là loài chim đặc biệt quý hiếm, anh Lĩnh đã tự nguyện giao nộp cho Chi cục Kiểm lâm Thạch Hà. Sau một thời gian tiếp nhận chim đem về nuôi Chi cục Kiểm lâm Thạch Hà bàn giao lại cho Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh để tổ chức thả chim.


10h ngày 20/7, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Chi cục Thú y, Trung tâm bảo tồn thiên nhiên quốc gia Kẻ Gỗ lập biên bản để thả chim về rừng.


Theo biên bản xác định của kiểm lâm đây là loài chim Già đẫy Ja-va tên khoa học là Leptoptilos Javanicus Lesser Adjutant, còn gọi là chim già sói thuộc nhóm 1B đặc biệt quý hiếm, nặng 4 kg, đủ sức khoẻ, điều kiện để thả vào rừng tự nhiên.

Lực lượng kiểm lâm đang kiểm tra, tổ chức thả chim về rừng


Sau đó con chim được thả tại tiểu khu 320 khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, vào nơi có đầm lầy phù hợp với điều kiện sinh sống của loài chim này.


Ông Nguyễn Cự Duẩn, cán bộ chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết: “Đây là loài chim di cư, có thể cá thể này bị lạc đàn. Sau một thời gian định hướng được, chim sẽ bay về nơi cư trú”.


Trạm bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ được giao nhiệm vụ giám sát, bảo vệ cá thể chim đặc biệt quý hiếm này. Minh San

Bee

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP