Pháp luật

Tên cướp ‘ngây thơ’ quay lại mua… giấy tờ xe

Hôm nay (29-8), TAND quận 3 đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Quang Sang (sinh năm 1997, Ninh Thuận) bị VKS truy tố về tội “Cướp giật tài sản” theo khoản 1 Điều 136 BLHS.

Theo hồ sơ, ngày 20-12-2016, Sang vào trang “Chợ tốt” thì thấy thông tin anh T. đăng bán chiếc xe máy hiệu Suzuki với giá 48.000.000 đồng. Sang liên hệ với anh T. và chiều cùng ngày, Sang đi xe ôm đến nhà anh T. trên đường Ba Vì, cư xá Bắc Hải, phường 15, quận 10 coi xe.

Vì không có ở nhà nên anh T. nhờ anh D. lấy xe cho Sang xem. Sang xem xe và đồng ý mua nhưng nói cho chạy thử và chạy tới ngân hàng sẽ rút tiền trả.

Sang chở anh D. ngồi sau xe, khi đến ngân hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, lúc anh D. vừa xuống xe thì Sang tăng ga tẩu thoát.

Sau đó, Sang chạy xe vừa chiếm đoạt được về Ninh Thuận. Đến ngày 8-1-2017, Sang chạy xe trên đường thì vi phạm quy định giao thông đường bộ nên bị cảnh sát giao thông phạt và tạm giữ xe, nhưng Sang không ký vào biên bản mà bỏ đi.

Muốn có hồ sơ lấy xe từ công an giao thông nên Sang liên hệ anh T. để mua hồ sơ xe. Anh T. đồng ý bán hồ sơ xe cho Sang với giá 17.000.000 đồng.

Anh T. nhờ anh trai giao hồ sơ xe cho Sang, còn anh T. và anh D. đứng từ xa quan sát. Anh D. nhận ra Sang nên cùng T. chạy đến bắt Sang giao cho công an xử lý.

Bị cáo Sang quay đầu nhìn người thân

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận hành vi phạm tội và bị VKS đề nghị xử phạt từ 1 năm - 1 năm 6 tháng tù. Tuy nhiên do năm 2014, Sang bị tòa án huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận kết tội “Cố ý gây thương tích” và xử phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 48 tháng, nay bị cáo lại phạm tội trong thời gian thử thách nên VKS đề nghị tổng hợp với bản án trước đó là 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đồng tình với VKS về phần tội danh, chỉ xin HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như thành khẩn khai báo thể hiện sự ăn năn hối cải, phạm tội nhưng gây thiệt hại không lớn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo phạm tội trong thời gian thử thách nhưng hành vi phạm tội trước đó bị cáo chưa thành niên và đối với lần phạm tội này trong thời gian bị tạm giam bị cáo đã nhận thấy được hành vi sai trái của mình.

HĐXX sau khi xem xét tính chất, hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã tuyên phạt Sang một năm tù, tổng hợp với hình phạt của bản án trước buộc Sang chấp hành hình phạt chung là ba năm tù.

Tác giả: YẾN CHÂU

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP