Tin trong nước

Tên cướp giết 3 người bị phát hiện từ cuộc gọi 3 giây

Trong lúc kiên trì phá án, trinh sát tìm ra tên cướp giết 3 người gây chấn động miền Tây từ cuộc gọi vô tình chỉ trong 3 giây từ số điện thoại của người bị giết đầu tiên.

Trong 3 vụ giết người cướp tài sản chấn động miền Tây do thanh niên 20 tuổi Nguyễn Hoài Nam gây ra có 2 vụ tại TP Mỹ Tho (Tiền Giang). Vì vậy, công an Mỹ Tho trở thành chủ công điều tra, phối hợp với công an tỉnh Tiền Giang và huyện Chợ Gạo truy tìm hung thủ.

Hiện trường các vụ trọng án xảy ra trong 40 ngày đều không để lại dấu vết liên quan đến Nam, ngoài dấu dép đạp lên máu anh Trần Trung Hoàng ở ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho.

Gia đình nạn nhân cho biết anh này mất xe máy, lắc, dây chuyền vàng với chiếc điện thoại iPhone 5. Số điện thoại của người chết được ghi cẩn thận vào sổ tay trinh sát dù mọi nỗ lực kết nối luôn ngoài vùng phủ sóng.

14
Nam thừa nhận gây ra 3 vụ cướp chấn động miền Tây sau 15 giờ đấu lý với cán bộ điều tra.

Một tuần, hai tuần rồi một tháng trôi qua kể từ đêm 10/9, hung thủ đâm anh Hoàng 16 nhát vẫn là ẩn số. Rạng sáng 16/10, cách nơi anh Hoàng bị giết khoảng 1 km, người dân phường 9, TP Mỹ Tho giật mình thức giấc khi anh Lê Hoàng Thanh (xã Phước Thạnh, TP Mỹ Tho) đập cửa kêu cứu vì bị đâm 11 nhát.

Trước khi chết lái xe ôm 33 tuổi này nói rằng hung thủ là vị khách cao to, khoảng 20 tuổi, đón xe về hướng huyện Chợ Gạo.

Nhận định “sát thủ” rõ đường từ trung tâm TP Mỹ Tho ra các phường, xã ngoại thành. Cũng như vụ trước, mọi dấu vết về hung thủ không để lại hiện trường khiến công tác phá án gặp nhiều trở ngại.

Bốn ngày sau, địa bàn giáp ranh Mỹ Tho là xã Long Bình Điền của huyện Chợ Gạo xảy ra vụ giết người cướp tài sản. Nạn nhân là lái xe ôm Trần Văn Lâm (42 tuổi) ở ấp 1, xã Đạo Thạnh. Hiện trường cho thấy anh này bị đâm 6 nhát dao, gần nơi gục chết có dấu hiệu giằng co, xe máy biến mất.

Xâu chuỗi sự việc, cơ quan điều tra nhận định 3 nạn nhân có thể cùng chết dưới tay một hung thủ tàn bạo. Hơn chục trinh sát công an Mỹ Tho nhiều đêm thức trắng ở các phường, xã với quyết tâm bắt được kẻ gây án, không để thêm người vô tội nào phải mất mạng dưới tay “kẻ giấu mặt”.

Từ các biện pháp nghiệp vụ, sáng 22/10, tia hy vọng đã lóe lên khi một cuộc gọi vô tình kéo dài 3 giây được thực hiện từ số điện thoại của nạn nhân bị giết đầu tiên.

Thiếu tá Phan Nguyễn Tiến Nhật, đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Mỹ Tho cùng một trinh sát của đơn vị với một cán bộ PC45 Công an Tiền Giang lên đường đi TP.HCM. Tổ công tác này sau đó đã đến huyện miền núi Ninh Sơn, được công an sở tại với PC45 của tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ ém quân quanh thị trấn Tân Sơn.

Tại đây, hơn chục người liên quan đến chiếc sim điện thoại vừa được kích hoạt trong 3 giây được mời lên làm việc và các trinh sát quyết định đeo bám một cô gái đã có chồng con. Bốn tháng trước cô gái 21 tuổi này giận gia đình, đón xe đò xuống TP.HCM chơi với bạn gái ở trọ tại quận Thủ Đức. Trong những ngày đi bụi, Nam cũng ở trọ gần đấy nên hai người kết thân.

Hết giận chồng, cô gái quay về Ninh Sơn. Nam ôm mối tình đơn phương, thường xuyên nhắn tin, điện thoại chia sẻ buồn vui với cô. Mỗi lần Nam đến thị trấn Tân Sơn, người bạn này đồng ý gặp mặt, uống cà phê, đi ăn rồi chia tay.

“Chỉ quan hệ chừng ấy thì người bạn này không rõ hết về nhân thân của Nam. Do Nam quá yêu thiếu phụ nên hay đi thăm và cho chiếc iPhone 5 cướp được của anh Hoàng”, một cán bộ điều tra nói và cho biết nhà chức trách phải mất đến 8 giờ mới thuyết phục được cô gái này nói về Nam.

2
Đôi dép Nam khai mang theo trong 3 vụ án. Đôi dép này nghi can đạp lên vết máu để lại hiện trường khi giết anh Hoàng.

Từ đây, cơ quan điều tra xác định chiếc iPhone 5 Nam tặng người tình đơn phương đã được sang tay nhiều người. Chiếc sim “chết” hơn một tháng có dịp kích hoạt lại lúc Nam đang đi chơi ở Phan Thiết (Bình Thuận) sau khi đoạt mạng người thứ 3.

Lúc này, chỉ có cách “điệu hổ ly sơn” mới tìm được Nam vì thanh niên này không nghe lời ai ngoài người tình trong mộng. Gần 8h sáng 25/10, điện thoại của chị này bật lên thì tin nhắn của Nam xuất hiện, hẹn gặp nhau tại quán Suối Đá ở khu phố 7, thị trấn Tân Sơn.

Được mời hợp tác điều tra, lúc đầu Nam tỏ ra không biết gì và xuất trình chứng minh nhân dân không phải tên mình, nơi cư trú là Phan Rang – Tháp Chàm. Cuộc đấu lý vừa tình cảm, mềm dẻo nhưng không kém phần căng thẳng kéo dài suốt 15 giờ của cán bộ điều tra mới buộc Nam khai ra tên thật, quê quán và quá trình sát hại 3 người cướp tài sản. Tên này còn khai vừa ăn chơi hết tiền, định về Tiền Giang gây án tiếp thì bị bắt.

Tại cuộc họp chiều 27/10, Công an Mỹ Tho thống nhất đề xuất khen thưởng các cá nhân và tập thể tham gia phá án. Đó là đề xuất Bộ Công an khen thưởng thiếu tá Nhật và UBND tỉnh Tiền Giang khen thưởng thượng tá Nguyễn Văn Kiệm (Phó trưởng Công an TP Mỹ Tho) với tập thể Công an Mỹ Tho.

Việt Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP