Thế giới

Tên ấu dâm khét tiếng Hàn Quốc ra tù

Sau 12 năm ngồi tù, Jo Doo Soon được phóng thích trong sự bức xúc, lo ngại của nhiều người dân Hàn Quốc.

Sáng 12/12, Jo Doo Soon (69 tuổi) được trả tự do. Xuất hiện sau 12 năm ngồi tù, Jo đeo khẩu trang màu trắng, đội mũ lưỡi trai, thi thoảng kéo áo lên che mặt để tránh ống kính phóng viên và đám đông người dân hiếu kỳ, phẫn nộ.

Khi được hỏi về tội ác nhiều năm trước, Jo không trả lời và nhanh chóng di chuyển, theo Kmib.

Tập trung ở nơi Jo Doo Soon xuất hiện có nhiều phóng viên, YouTuber và người dân Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khoảng 100 cảnh sát được điều động đến để đảm bảo an ninh.

Jo Doo Soon ra tù sau 12 năm. Ảnh: Kmib.


Theo Korea Times, trong khi hầu hết tù nhân thường sử dụng phương tiện giao thông cá nhân hoặc công cộng khi được thả, Jo được các nhân viên quản chế hộ tống và di chuyển bằng xe chính phủ.

Một quan chức của Bộ Tư pháp cho biết hành động này để đảm bảo không có các tình huống bất ngờ xảy ra, trong đó việc "vòng chân điện tử có thể bị giả mạo và không xác định được tung tích của đối tượng".

Sau khi ra tù, Jo phải đeo vòng chân điện tử để theo dõi hoạt động trong 7 năm tới và bị một nhân viên quản chế kiểm soát trực tiếp. Các thông tin cá nhân của Jo, bao gồm cả nơi ở, cũng sẽ được công khai. Bên cạnh đó, tên này sẽ bị hạn chế uống rượu cũng như đến các cơ sở dành cho trẻ em.

Trước đó, theo Bộ Tư pháp, Jo (hiện 69 tuổi) cho biết có kế hoạch trở lại Ansan để sống với vợ. Thông tin này dấy lên nỗi sợ hãi và giận dữ trong cộng đồng cư dân Ansan, bao gồm cả gia đình nạn nhân.

Jo hiện 69 tuổi, cho biết sẽ về lại Ansan sinh sống cùng vợ.


Trước thời điểm Jo được phóng thích, nhiều người dân Hàn Quốc kêu gọi tiếp tục giam giữ tên này. Trên mạng xã hội, có thể dễ dàng tìm thấy các bài đăng hoặc video của một số người dân thông báo kế hoạch đợi trước cổng nhà tù hoặc đến tận nhà Jo ở Ansan để "xử lý".

Năm 2008, vụ án của Jo từng gây rúng động Hàn Quốc và thu hút sự căm phẫn trong người dân. Jo đã bắt cóc bé Na Young (không phải tên thật, khi đó 8 tuổi), cưỡng hiếp, đánh đập, nhốt, rồi bỏ mặc em trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng tại một nhà vệ sinh công cộng ở Ansan, tỉnh Gyeonggi.

Khi được đưa đi cấp cứu, Na Young đã hỏng tới 80% ruột già, các cơ quan nội tạng gồm ruột, buồng trứng, hậu môn đều tổn thương nghiêm trọng. Cô bé còn gặp chấn thương tâm lý nghiêm trọng, không dám tiếp xúc với cả cha ruột.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP