Xe

Tay lái Việt trổ tài drift tại Hà Nội

Tay lái tại Hà Nội điều khiển chiếc BMW serie 3 drift kiểu vòng số 8 vòng quanh hai xe khác.

Đoạn video ghi lại cảnh tập luyện của một câu lạc bộ về drift xe thể thao tại Hà Nội. Chiếc BMW serie 3 di chuyển với tốc độ cao vòng quanh hai mẫu xe xếp thẳng theo chiều dọc.

Drift là bộ môn thể thao đòi hỏi kỹ năng và sự rèn luyện kiên trì theo thời gian mà không nhiều người chơi xe tại Việt Nam có thể theo đuổi đến cùng. Xuất hiện tại Việt Nam khoảng 2011-2012, drift trải qua nhiều năm phát triển nhưng vẫn chưa thể định hình một phong trào chơi xe chuyên nghiệp vì nhiều lý do.

Về cơ bản, drift xe được hiểu là một kỹ năng cố tình làm thừa lái, gây ra hiện tượng trượt bánh sau nhưng người lái vẫn kiểm soát được hướng đi của xe ở tốc độ cao. Hiện nay, những hội, nhóm theo đuổi bộ môn drift hoạt động chủ yếu tại Hà Nội và TP. HCM dựa trên niềm đam mê chung, chia sẻ kinh nghiệm.

Anh Nguyễn Hồng Vinh, một drifter hoạt động tại Hà Nội cho biết, kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam đầu những năm 2010, phong trào chơi drift dường như đi xuống. "Người chơi chủ yếu tự tìm tòi hoặc học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phương pháp tập luyện còn hạn chế khiến nhiều tai nạn xảy ra. Nhiều người vì thế cũng từ bỏ dần thú chơi, những anh em còn đam mê mới hoạt động cho đến bây giờ".

Với bộ môn drift, những mẫu xe sử dụng thường loại dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Đầu tư theo đuổi môn thể thao này, ngoài tiền bạc, thời gian, người chơi cần có sự kiên trì tập luyện. Điều khó nhất theo nhiều drifter, là tập luyện cho đến khi nào "xe với người là một".

Tác giả: Phạm Trung

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: drift , Tay lái Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP