Thế giới

Tây Ban Nha triệt phá đường dây mại dâm phục vụ khách du lịch giàu có

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm 4/7 thông báo vừa truy quét một đường dây mại dâm lớn nhất ở Costa del Sol từ trước đến nay, bắt giữ một nhóm người Bulgaria cầm đầu hoạt động này.

Cảnh sát cũng giải cứu 13 phụ nữ bị ép làm gái mại dâm tại những khu nghỉ dưỡng ở Marbella. Các nạn nhân được xác định là người Bulgaria, bị lừa tới Costa del Sol, miền Nam Tây Ban Nha và buộc làm gái bán thân.

Trong một tuyên bố, giới chức khẳng định nhóm người Bulgaria này muốn "kiểm soát hoàn toàn" hoạt động mua bán dâm tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng, phục vụ khách du lịch giàu có.

"Bọn chúng không chỉ trục lợi từ việc bán dâm, mà còn thực hiện các vụ trộm cắp, lừa đảo khách hàng và kinh doanh rượu, ma túy", đại diện phía cảnh sát cho hay.

"Những tên ma cô thường săn đón khách đeo trang sức, đồng hồ hàng hiệu rồi dụ dỗ, đưa họ tới cây ATM, rút một khoản tiền lớn. Bằng cách này, chúng kiểm soát được thẻ của khách, trộm tiền khi khách đang mải mê, vui vẻ với gái bán dâm", vị cảnh sát nhấn mạnh và cho biết những tên cầm đầu còn bắt các cô gái chuốc khách uống thuốc mê, để trộm thẻ tín dụng và những đồ dùng có giá trị của họ.

Cơ quan chức năng cũng cung cấp nạn nhân không hề biết mình bị lừa, cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ và trở về nhà.

Cảnh sát tin rằng đường dây mua bán mại dâm này hoạt động ít nhất trong 6 năm.Những gái bán dâm này cùng sống trong một căn hộ ở Torremolinos và được đưa đến những khu sòng bạc cao cấp, casino hàng đêm. Từ đây, chúng dẫn các quý ông tới khách sạn hoặc nhà thổ gần đó, rồi thực hiện các phi vụ trộm cắp.

Liên quan đến vụ việc, số tài sản bị cơ quan chức năng thu giữ gồm gần 60.000 USD tiền mặt, 5 chiếc xe, hàng chục đồng hồ đắt giá cùng một lượng lớn ma túy.

Cảnh sát Tây Ban Nha bắt đầu điều tra vào tháng 9/2014, sau khi một phụ nữ Bulgaria thông báo vừa trốn thoát khỏi một nhà chứa ở Marbella. Giới chức nước này cho biết cuộc truy quét vẫn còn mở rộng và số lượng người bị bắt giữ sẽ còn gia tăng.

Tác giả: Chi Lê

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP