Trung Quốc

Tàu Trung Quốc tiếp tục tấn công tàu cá Việt Nam ở Hoàng Sa

Tàu cá QNg 96416 TS của ngư dân Nguyễn Văn Lộc (Quảng Ngãi) cùng 16 lao động đang hoạt động tại ngư trường Hoàng Sa thì bị tàu Trung Quốc rượt đuổi, đâm hư hỏng nặng.

Nhập mô tả cho ảnh
Vào trưa 9/5, chiếc tàu cá mang số hiệu QNg 96416 TS, của ông Nguyễn Lộc (thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) cùng 16 ngư dân đã cập cảng Lý Sơn. Theo lời các ngư dân,  ngày 7/5, khi đang đánh bắt tại khu vực đảo Hoàng Sa của Việt Nam, họ bị một tàu của Trung Quốc mang số hiệu 1241 rượt đuổi; đồng thời dùng vòi rồng phun nước, ném búa và ốc vít to sang tàu cá.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau gần 3 giờ với nhiều lần ép tàu cá của ông Lộc vào một trong số những hòn đảo của quần đảo này nhưng không được, đến khoảng 16h cùng ngày, xuất hiện thêm 1 tàu kiểm ngư của Trung Quốc chạy đến cùng tàu 1241 rượt đuổi. Sau đó, tàu kiểm ngư của Trung Quốc bất ngờ tông thẳng vào phần giữa thân tàu ông Lộc, làm toàn bộ kính ở mặt trước ca bin bị vỡ và mạn bên phải hư hỏng khá nặng.
Nhập mô tả cho ảnh
Chiếc tàu cá nghiêng qua một bên, nước tràn vào khoang. Tất cả ngư dân lấy can nhựa, chuẩn bị thúng để nhảy xuống biển nếu bị tấn công tiếp. Tuy nhiên, rất may sau cú tông, 2 tàu của Trung Quốc bỏ đi.
Nhập mô tả cho ảnh
Sau đó, các ngư dân tát nước ra khỏi tàu rồi nổ máy chạy về cảng. Tàu cá của ông Lộc xuất bến vào 30/4.
Nhập mô tả cho ảnh
Ông Lê Khuân, Phó chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã báo cáo vụ việc lên các cơ quan chức năng Quảng Ngãi.

Bích Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP