Du lịch

Tàu tham quan vịnh Hạ Long gián đoạn do gió lớn

Thời tiết xấu với gió to và sóng lớn khiến các tàu đi tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) phải tạm dừng hoạt động trong buổi sáng nay (1/5).

Sáng nay (1/5), tại khu vực biển Hạ Long có mưa rải rác, gió Bắc cấp 4, cấp 5; giật cấp 6, cấp 7. Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trên biển, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã dừng cấp phép tàu thuyền ra khơi, trong đó có các tàu đưa khách tham quan vịnh Hạ Long.

Ảnh minh họa: Tàu tham quan vịnh Hạ Long.

Đến khoảng 11h trưa nay, thời tiết đã ổn định nên các tàu được cấp phép trở lại, tàu tham quan vịnh Hạ Long hoạt động bình thường. Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, buổi chiều, khu vực biển Quảng Ninh có gió cấp 2 đến cấp 4, có lúc cấp 5 và có thể có mưa nhẹ. Dự báo tình hình thời tiết tiếp tục duy trì ổn định, thuận lợi cho du khách tiếp tục các hoạt động tham quan, vui chơi trên biển.

Lễ hội thả diều tại quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) thu hút đông đảo người dân, du khách.

Hôm qua (30/4), thời tiết đẹp với nắng nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới tham quan, vui chơi tại nhiều điểm đến ở Quảng Ninh. Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tỉnh Quảng Ninh đã đón gần 10 vạn lượt khách đến các khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh; chỉ riêng vịnh Hạ Long đã thu hút gần 24.000 lượt khách tham quan, lưu trú.

Ngày 30/4, hầu hết các cơ sở lưu trú, khách sạn tại Hạ Long đều đạt công suất phòng từ 95-100%; tàu nghỉ đêm đạt trên 80% - những con số kỷ lục sau thời gian dài du lịch ngưng trệ do tác động của dịch bệnh Covid-19, với điểm nhấn là chuỗi các sự kiện kích cầu diễn ra trên quy mô toàn tỉnh, tạo sức hút và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Đáng chú ý là các lễ hội, tuần lễ chào hè tại TP. Móng Cái, TP. Uông Bí, huyện Hải Hà; còn tại TP. Hạ Long là các sản phẩm mới phố đêm du thuyền, liên hoan ẩm thực trên đảo Tuần Châu, các lễ hội thả diều, trình diễn dân vũ, dưỡng sinh, liên hoan nhóm nhảy đường phố…

Lượng người và phương tiện tăng cao cũng khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ, nội đô của TP. Hạ Long xuất hiện tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm. UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các khu vực nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm, các điểm du lịch…; triển khai phương án phân luồng giao thông cho khách du lịch đến vịnh Hạ Long, đi các tuyến đảo đảm bảo an toàn giao thông, đường thủy nội địa và an ninh trật tự./.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP