Thế giới

Tàu ngầm Argentina bị truy đuổi trước khi mất tích?

Chị gái của một thủy thủ trên tàu ngầm Argentina bị mất tích cho biết trước ngày sự việc xảy ra họ nhận được một tin nhắn kỳ lạ từ người em trai cho biết tàu ngầm đang bị trực thăng Anh truy đuổi, theo Dailymail.

Trước ngày tàu ngầm mất tích, một thủy thủ tàu ngầm ARA San Juan gửi tin nhắn kỳ lạ cho chị gái mình (Ảnh minh họa: Dailymail)

Dailymail ngày 13/12 đưa tin, cô Jesica Medina, chị gái của Roberto Daniel Medina, 1 trong 44 thủy thủ mất tích trên tàu ngầm ARA San Juan của Argentina, thông báo cô nhận được tin nhắn lạ kỳ từ người em trai trước ngày tàu ngầm mất tích.

Anh Roberto chia sẻ trong tin nhắn rằng tàu ngầm ARA San Juan ngày 3/11 đã di chuyển tới gần đảo Falkland và trực thăng của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã truy đuổi họ. “Vào ngày thứ 2, một trực thăng của Anh đã đuổi theo tàu ngầm và hôm qua thì là tàu Chile. Quá nhiều điều đã xảy ra”, anh Roberto viết.

Trong bài phỏng vấn với tờ báo địa phương La Gaceta, cô Jesica đồng thời cho biết nhiều gia đình thủy thủ trên tàu ARA San Juan cũng nhận được tin nhắn tương tự như cô nhận được. Cô chia sẻ: “Đó thật sự là một tin nhắn kỳ lạ khi họ nói rằng họ bị trực thăng truy đuổi, sau đó thì là một tàu của Chile. Tôi thực sự không biết vì sao họ lại đi đến Malvinas (cách người Argentina gọi Falkland) và tôi cũng không hiểu về tình hình chính trị. Đó là điều mà cậu ấy đã nói với tôi”.

Jesica cho biết cô đã không công khai tin nhắn này trước đó cho chính quyền vì cảm thấy kỳ lạ. Tuy nhiên, cô đã quyết định công khai tin nhắn này nhằm hỗ trợ cho cuộc điều tra liên bang về tàu ngầm ARA San Juan do Thẩm phán Marta Yanez đứng đầu.

Trả lời Dailymail, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh khẳng định sự việc này là hoàn toàn không đúng sự thật.

Tàu ngầm ARA San Juan với 44 thủy thủ mất tích sáng 15/11 trên Đại Tây Dương khoảng 10 tiếng sau khi thông báo về một sự cố đoản mạch do nước biển tràn vào hệ thống thông gió. Dailymail dẫn lời ông Bruce Rule, một cựu chuyên gia của Hải quân Mỹ, ngày 10/12 nhận định, có thể 44 thủy thủ trên tàu ARA San Juan đã thiệt mạng “ngay tức thì” sau một vụ nổ cực lớn của con tàu ở độ sâu khoảng gần 400m dưới mặt nước biển.

Hải quân Argentina đã ngừng chiến dịch cứu hộ thủy thủ để tập trung tìm kiếm con tàu vì lý do hy vọng sống sót của các thủy thủ gần như không còn.

Lần cuối cùng các thủy thủ tàu ARA San Juan chụp ảnh tập thể trên thân tàu. (Ảnh: Getty)



Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP