Thế giới

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada treo cờ rủ khi đến thăm Đà Nẵng ngày Quốc tang

Sáng 26/9, Tàu Hải quân Hoàng gia Canada - HMCS Calgary cùng 230 sĩ quan, thủy thủ đoàn đã cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng. Chuyến thăm nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Canada.

Lễ đón đoàn tàu Hải quân Hoàng gia Canada - HMCS Calgary được tổ chức trọng thể ngay cảng Tiên Sa - Đà Nẵng

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada đã treo cờ rủ khi đến Đà Nẵng vào ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada vừa cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng từ sáng nay (26/9)

Tàu của Hải quân Hoàng gia Canada treo cờ rủ khi đến Đà Nẵng vào ngày Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Tham dự lễ đón tàu tại cảng Tiên Sa có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Quốc phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

Trung tá Blair Saltel - Chỉ huy tàu HMCS Calgary bày tỏ: “Đoàn thủy thủ tàu HMCS Calgary mong chờ chuyến thăm tới Việt Nam. Là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách và là đối tác tin cậy của Canada tại Đông Nam Á, Việt Nam sẽ là nơi để tàu Calgary hợp tác với cộng đồng địa phương và thể hiện rõ cam kết của chúng tôi là một đối tác tin cậy. Điểm nhấn của chuyến viếng thăm sẽ là cuộc diễn tập trên biển với với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và cải thiện mạng lưới quan hệ đối tác quốc phòng của chúng tôi trong khu vực.”

Đây là tàu khu trục lớp Halifax vừa hoàn thành chương trình hiện đại hóa toàn diện các tàu lớp Halifax của Hải quân Hoàng gia Canada

Cùng tàu HMCS Calgary đến thăm hữu nghị TP. Đà Nẵng có 230 sĩ quan và thuỷ thủ

Theo lịch trình dự kiến, trong thời gian thăm Đà Nẵng (từ ngày 26 – 30/9), đoàn tàu Hải quân Hoàng gia Canada sẽ thăm lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo Vùng 3 Hải quân với mục đích nhằm củng cố các quan hệ đối tác quốc phòng hiện có và thiết lập quan hệ mới với nhiều quốc gia nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng và tác chiến quốc phòng cho các hoạt động trong tương lai.

Đoàn cũng sẽ dành thời gian giao lưu với trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố (cơ sở 3), giao lưu với trẻ em khuyết tật của Trường Chuyên biệt Tương Lai.

Được biết, HMCS Calgary là tàu khu trục lớp Halifax vừa hoàn thành chương trình hiện đại hóa toàn diện các tàu lớp Halifax. Tàu có chiều dài khoảng 130m, nặng gần 5000 tấn, kết hợp nhiều vũ khí hàng hải hiện đại như rađa, pháo hạm… Trên tàu có khoảng 230 thủy thủ chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và chuẩn bị tốt để ứng phó với những thách thức trong quá trình triển khai chương trình OP Projection.

Tác giả: Chí Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP