Tin trong nước

Tàu chở 16 khách nước ngoài cháy trên vịnh Hạ Long

Tối 3/2, du thuyền 3 sao với 16 hành khách nước ngoài bốc cháy khi đang nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Nhiều tàu xung quanh đã tham gia ứng cứu.

Khoảng 20h30 ngày 3/2 tại khu vực gần đảo Ti Tốp (vịnh Hạ Long, Quảng Ninh), một tàu du lịch đã bốc cháy khi đang nghỉ đêm trên vịnh. Thông tin cho biết tàu bị cháy là tàu du lịch mang số hiệu QN 2566 của Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc. Thời điểm bị cháy, ngoài đội thuyền viên và phục vụ, tàu có 16 khách nước ngoài.

cháy tàu, Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, du khách
Tàu QN 2566 bốc cháy trên vịnh Hạ Long

Các thuyền viên đã phối hợp với các tàu khác đưa toàn bộ hành khách và thuyền viên vào đảo Ti Tốp an toàn. Toàn bộ giấy tờ và hành lý của hành khách đều được đảm bảo. Các tàu khách gần đó cùng thuỷ thủ đã tham gia ứng cứu, chữa cháy.

Trong đêm 3/2, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có thông tin xác nhận. Theo đó, tàu QN 2566 được phát hiện xảy ra hỏa hoạn khi đang neo đậu tại khu vực nghỉ đêm 587 Nhà Lát trên vịnh Hạ Long. Đây là con tàu vừa quay trở lại hoạt động được một số chuyến sau thời gian sửa chữa bảo dưỡng. Khi bị cháy, trên tàu chở 16 du khách nước ngoài, một hướng dẫn viên, một nhân viên phục vụ và thuỷ thủ đoàn 7 người.

cháy tàu, Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, du khách
Các tàu trên vịnh Hạ Long đã tham gia cứu hành khách và chữa cháy tàu QN 2566

Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương đưa du khách vào bờ an toàn, kiểm tra sức khoẻ và kịp thời động viên tinh thần du khách, thuyền viên; đồng thời chỉ đạo khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ.

Nguyên nhân vụ cháy cũng đang được điều tra. Theo thông tin từ Công ty TNHH Hạ Long Biển Ngọc, du thuyền Biển Ngọc QN 2566 là tàu 3 sao. Diện tích phòng ngủ 12 m2, có phòng tắm riêng với vòi tắm hoa sen, bình nóng lạnh…Phòng ăn 24 m2 với 30 chỗ ngồi.

(Theo Zing.vn)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP