Giáo dục

Tát học sinh, thầy giáo bị đánh gãy sống mũi nói gì?

Thầy Thủy cho rằng, do thầy không kiềm chế được tính nóng nên mới tát em Phong một cái.

Xung quanh thông tin thầy giáo bị đánh gãy sống mũi vì tát học sinh, ngày 16/3, trao đổi với báo Đất Việt, thầy giáo Đặng Minh Thủy (39 tuổi, giáo viên dạy thể dục, chủ nhiệm một lớp 9 trường THCS Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện tại sức khỏe của thầy đã khá hơn trước nhưng mũi vẫn còn đau.

"Hôm sự việc xảy ra, tôi có mời phụ huynh của em Phong đến để nói về việc của em nhưng phụ huynh không đến mà anh trai của Phong đến và đi cùng 1 thanh niên nữa. Sau khi tôi mời 2 thanh niên này vào phòng làm việc và tôi có nhận là do tôi nóng nên đã sai khi tát Phong một cái. Tuy nhiên, anh trai Phong không nghe tôi nói, cho rằng tôi tát Phong 3 cái, rồi xông vào đánh tôi ra như thế này", thầy Thủy nói.

Thầy Thủy hiện đang được điều trị ở bệnh viện. Ảnh: ANTĐ

Theo thầy Thủy, thầy tát em Nguyễn Văn Phong (học sinh lớp thầy Thủy chủ nhiệm) là do em đốt giấy trong lớp học, vi phạm nội quy của nhà trường, bên cạnh đó, khi thầy kêu gọi sự tự giác nhận lỗi em Phong cũng không nhận.

"Chỉ đến khi tôi nói là gọi thầy hiệu trưởng, thầy tổng phụ trách và công an đến làm việc thì em Phong mới đứng lên nhận mình là người đốt giấy trong lớp. Do không kiềm chế được tính nóng của mình nên tôi mới tát em Phong một cái. Đây chỉ là hình thức cảnh cáo thôi chứ không phải dùng cái tát để dạy học sinh", thầy Thủy nói thêm.

Nói về 2 đối tượng Nguyễn văn Đoàn (21 tuổi, anh trai của Phong) và Hoàng Văn Đề (đều trú tại xã Tân Thành), thầy Thủy cho rằng, Đoàn xuất hiện tại trường với nhiều hình xăm trổ trên người, cách nói chuyện không lịch sự.

Được biết, từ hôm sự việc xảy ra, gia đình Phong đã đến hỏi thăm thầy Thủy 2 lần và mong thầy tha thứ cho hành động của Đoàn.

"Tuy nhiên tôi có nói với gia dình em Phong rằng, sự việc này phải để pháp luật giải quyết. Tôi là người của nhà nước, trường học cũng là nơi tập thể, không thể thích làm gì thì làm, thích đánh ai hay đánh thế nào cũng được. Đây là hành vi không thể tha thứ được", giáo viên chủ nhiệm này chia sẻ.

Cũng liên quan đến việc này, trong một diễn biến mới, ngày 16/3, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí về việc thầy giáo Đặng Minh Thủy bị người nhà học sinh đánh gãy sống mũi phải nhập viện điều trị, chiều tối 15/3, Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Nghệ An.

Trong văn bản này, Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An đề nghị công an trên địa bàn vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo đúng pháp luật việc hành hung nhà giáo.

Cục này cũng đề nghị Sở GD-ĐT Nghệ An qua sự việc trên rút kinh nghiệm và lưu ý trong toàn ngành về văn hoá ứng xử trường học; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện; đồng thời, nâng cao kỹ năng sư phạm cho nhà giáo, không để những sự việc đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Như đã đưa tin, khoảng 10h ngày 13/3, Đoàn và Đề đến trường gặp thầy giáo Đặng Minh Thủy. Tại đây, thầy Thủy mời Đoàn vào phòng làm việc để bàn về hướng phối hợp giáo dục tại gia đình đối với học sinh Phong. Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi sự việc, bất ngờ Đoàn đã dùng tay đấm, còn Đề dùng chiếc ghế gỗ 4 chân ném thầy Thủy khiến nạn nhân bị chảy máu mũi, gục xuống tại chỗ.

Gây ra vụ việc xong thì cả hai thanh niên nhanh chân rời khỏi phòng làm việc, các đồng nghiệp đưa thầy Thủy đến bệnh viện huyện Diễn Châu cấp cứu trong tình trạng chảy máu mũi liên tục.

Kết quả chụp X-quang cho thấy bệnh nhân Thủy bị gãy xương chính mũi, chảy máu ở hốc phải nhiều, có dịch nhiều ở khoang hoàng; kết quả chụp CT bình thường. Hiện các bác sĩ đang tiến hành chỉnh mũi và sử dụng thuốc tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP