Tin

Tập trung xây dựng bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn

Đây là phát biểu của Bs CKII. Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại buổi tập huấn về đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đẹp- An toàn theo Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 25/7/2016 của Bộ Y tế và Kế hoạch số 1828/KH-SYT ngày 23/8/2016 của Sở Y tế về thực hiện cơ sở y tế “ xanh – sạch – đẹp – an toàn” diễn ra chiều 30/8.

Bác sĩ Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế – Giám đốc BVĐK tỉnh phát biểu chỉ đạo tập huấn

Để đảm bảo cho toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên y tế được tập huấn, Bệnh viện đã tổ chức làm 3 lớp, diễn ra từ ngày 30/8- 01/9. Tại đây học viên đã được Thạc sỹ Nguyễn Việt Thắng – Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế  trao đổi những nội dung chính về đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh như: khái quát chung về kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng giao tiếp, ứng xử chung tại nơi làm việc; kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của nhân viên y tế qua các tình huống cụ thể với người bệnh, với nhân dân….

Thạc sĩ Nguyễn Việt Thắng – Phó phòng NVY – Sở Y tế truyền đạt các nội dung liên quan về xây dựng bệnh viện Xanh – Sạch – Đep – An toàn cho các học viên

Tại lớp tập huấn, học viên cũng được giới thiệu Kế hoạch thực hiện cơ sở y tế xanh – sạch –đẹp- an toàn của Sở Y tế; Kế hoạch triển khai thực hiện của bệnh viện Đa khoa tỉnh. Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tập trung thực hiện 35 tiêu chí ở 05 nội dung: xanh, sạch, quản lý chất thải, đẹp và an toàn. Cụ thể, bệnh viện sẽ trồng bổ sung cây xanh, vườn hoa, cây cảnh; vườn hoa, cây xanh, bãi cỏ của bệnh viện được chăm sóc, cắt tỉa thường xuyên, không có cây dại mọc trong khuân viên bệnh viện. Phấn đấu đến hết năm 2017 đảm bảo phủ xanh cây bóng mát thuộc khuân viên bệnh viện. Khuân viên, các khoa/phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, đường đi phải sạch sẽ. Có đầy đủ nước ăn uống, sinh hoạt hợp vệ sinh; cung cấp vật dụng cá nhân sạch sẽ, tốt cho người bệnh; có đủ nhà vệ sinh, bồn rửa tay và xà phòng, dung dịch rửa tay, giấy vệ sinh cho người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ y tế rửa tay, có phòng vệ sinh cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Thực hiện quản lý chất thải y tế đúng quy định; trang thiết bị, vật dụng, buồng bệnh, giường bệnh được bố trí khoa học, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ; đồ đạc tư trang cá nhân của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh để gọn gàng. Trang phục của cán bộ y tế, người bệnh được cung cấp đầy đủ, đúng quy định và đảm bảo sạch sẽ. Bệnh viện cũng phối hợp tốt với cơ quan công an trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra trộm cắp tài sản và các vụ việc mất an ninh trật tự; thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy; thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn…

Khu điều trị nội trú Bệnh viện đa khoa tỉnh hiên tại có đủ cây xanh, khuôn viên đẹp, sạch sẽ và an toàn

Hiện tại Bệnh viện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo triển khai xây dựng Bệnh viện Xanh – sạch – đẹp – an toàn; tổ chức tập huấn cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế. Bệnh viện Đa khoa tỉnh là đơn vị đi đầu trong xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp – an toàn của ngành Y tế.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP