Trong nước

TP Hà Tĩnh: Tập trung huy động nguồn lực XD đô thị văn minh, đạt tiêu chí đô thị loại II

Trong sáng ngày 20 tháng 7, trong phần tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ cũng như các ý kiến thảo luận tại hội trường, các đại biểu đều quan tâm đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng thành phố trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và đạt các tiêu chí của đô thị loại II. Phát biểu tại hội trường, các đại biểu đề cập đến những nội dung mà cử tri hết sức quan tâm hiện nay như việc thực hiện cơ chế hỗ trợ của tỉnh, thành phố trong xây dựng cơ sở hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; thực chất của việc thành lập và hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp; việc cấp đổi giấy chứng nhận sử dụng đất; công tác cải cách hành chính, quản lý trật tự kỷ cương nếp sống văn minh đô thi.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Hà Tĩnh khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành những nội dung chương trình đề ra.
Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XX
Bế mạc kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XX
Tại kỳ họp lần này, cùng với việc tập trung thảo luận về việc thực hiện mục tiêu nhiệm vụ giải pháp cho việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các giải pháp huy động nguồn lực xây dựng đô thị văn minh, đạt các tiêu chí đô thị loại II.

               

                       Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành Ủy Hà Tĩnh

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại kỳ họp lần này đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm và chỉ ra một số chỉ tiêu đề ra từ đầu năm còn đạt thấp, cần tập trung chỉ đạo quyết liệt và triển khai thực hiện trong thời gian tới như xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, kênh mương bê tông, nhà hội quán ở xóm phố; việc tuyên truyền vận động trong cán bộ nhân dân để thực hiện các tiêu chí đô thị loại II. Bí thư Thành Ủy đề nghị các cấp các ngành cần tập trung quyết liệt, rà soát từng tiêu chí, cần có các cơ chế chính sách, ưu tiên nguồn vốn để thực hiện các tiêu chí chưa đạt.

               

Tại kỳ họp, đồng chí Hà Văn Trọng – Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình thực hiện đề án “Xã hội hóa huy động nguồn lực, xây dựng thành phố đạt các tiêu chí đô thị loại II vào năm 2018”. Qua rà soát đánh giá, đến nay, thành phố đã đạt 32/49 tiêu chí, để thực hiện 17 tiêu chí còn lại, thành phố cần có nguồn lực đầu tư gần 5 ngàn tỷ đồng, trong đó hơn 70% là huy đọng từ xã hội hóa, còn lại là ngân sách nhà nước đầu tư và các giải pháp huy động các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí đô thị loại II.

Đồng chí Hà Văn Trọng – TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh

Cũng tại diễn đàn kỳ họp, đồng chí Hà Văn Trọng- Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh tiếp thu và giải trình các ý kiến của đại biểu về công tác quy hoạch chi tiết ở các xã phường cũng như quy hoạch tổng thể của thành phố, trên cơ sở đó trong thời gian tới, thành phố Hà Tĩnh sẽ chú ý đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ và tăng cường công tác quản lý quy hoạch trên địa bàn. Thành phố cho khảo sát và quy định một số điểm đậu đổ xe, đưa các điểm thu mua phế liệu ra khỏi địa bàn trung tâm; chỉ đạo xây dựng các tuyến phố văn minh ở những phường trung tâm. Về xây dựng cơ quan đơn vị văn minh, thành phố sẽ giao cho các phòng, ban đơn vị liên quan xây dựng và sớm ban hành các bộ tiêu chí. Phối hợp với đơn vị tư vấn tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong cấp đổi giấy quyền sử dụng đất, tăng cường quản lý nợ đọng trong xây dựng cơ bản; chú trọng phát triển kinh tế đô thị …

Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm,chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt và khẩn trương hoàn thành chương trình hành động thực hiện đề án xã hội hóa huy động nguồn lực xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại II; đẩy nhanh tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình mục tiêu; tập trung cao cho công tác thu ngân sách; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh năm 2016.

Kỳ họp đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách năm 2015; Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2016…

Tin, ảnh: ĐÌnh Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP