Trong nước

Tập trung chỉ đạo xã điểm về nông thôn mới và hỗ trợ người nghèo làm nhà ở

Ngày 21-10, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện NQ 08 NQ /T.U thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới, thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở của Hà Tĩnh đã họp để đánh giá tình hình, kết quả hoạt động thời gian qua và triển khai nội dung, kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt chủ trì hội nghị.


Sau hơn 4 tháng triển khai thực hiện NQ 08-NQ/T.U về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã hoàn thành việc quán triệt cho cán bộ, đảng viên. Công tác chuyển đổi sử dụng ruộng đất nông nghiệp giai đoạn 2 được triển khai đồng loạt; các huyện, thành, thị đã phê duyệt đề án cho các xã. Chương trình xây dựng xã điểm nông thôn mới đã được tỉnh chỉ đạo triển khai nhưng chưa đạt tiến độ.


Riêng xã Gia Phố (Hương Khê) được trung ương chọn làm điểm đã hoàn thành đề án, được UBND tỉnh phê duyệt. Việc thực hiện Quyết định 167/2008 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người nghèo về nhà ở UBND tỉnh đã phê duyệt đề án. Toàn tỉnh có hơn 11 ngàn hộ nghèo, tổng kinh phí dự kiến khoảng 373 tỷ đồng. Tuy vậy, công tác triển khai ở cơ sở còn chậm. Kết quả thực hiện “Quỹ vì người nghèo”, toàn tỉnh đã huy động được 6, 6 tỷ đồng, từ đầu năm 2009 đến nay giúp đỡ hộ nghèo làm trên 900 căn nhà.


Kết luận hội nghị, ông Đinh Xuân Việt nhấn mạnh công tác triển khai NQ 08 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn còn hạn chế. Nhiệm vụ xây dựng xã điểm về nông thôn mới để từ đó nhân ra diện rộng chưa được quan tâm đúng mức. Việc thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người nghèo về nhà ở làm chậm. Từ thực trạng đó, yêu cầu BCĐ thực hiện NQ 08 của Tỉnh ủy từ tỉnh đến cơ sở tăng cường chỉ đạo, đôn đốc để sớm đưa NQ vào cuộc sống. Trước mắt chỉ đạo xây dựng xã điểm về nông thôn mới, tiến hành sơ kết 3 năm về nhiệm vụ này, đồng thời khẩn trương hỗ trợ người nghèo làm nhà ở. Trong năm 2009, hoàn thành cho các đối tượng gia đình có công với cách mạng, sau đó đến các đối tượng khác; phấn đấu hoàn thành trước khi tiến hành đại hội Đảng các cấp.


Tuấn Hiển

baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP