Tin Hà Tĩnh

Tập đoàn FLC sẽ khảo sát đầu tư dự án tại Khu du lịch Thiên Cầm

Thông tin từ Công ty CP Tập đoàn FLC cho biết, công ty này vừa có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức khảo sát và làm việc với tỉnh Hà Tĩnh nhằm đầu tư dự án tại khu du lịch Thiên Cầm.

Biển Thiên Cầm

Cụ thể, sau khi Ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đã có buổi tiếp đón và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh – Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh – Đặng Quốc Khánh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh, lãnh đạo sở ban ngành liên quan để thảo luận về lời mời doanh nghiệp đầu tư vào một số dự án trọng điểm trên địa bàn vào ngày 12/8.

Sau khi nghiên cứu Tập đoàn FLC đã quyết định sẽ đến khảo sát địa điểm đầu tư dự án tại Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vào buổi chiều ngày 17/8.

Bãi biển cách TP Hà Tĩnh 20 km về phía Đông Nam, theo Quốc lộ 1A, là bãi biển mang dáng vẻ hoang sơ.

Sát bờ biển là núi Thiên Cầm hùng vỹ, trên núi có bàn cơ tiên, có dấu chân trái của người khổng lồ in trên phiến đá qua hàng triệu năm giờ vẫn rõ.

Có đảo nhỏ Hòn Én, Hòn Bớ gần bờ biển rất đẹp.

Có chùa Yên Lạc xây dựng từ thế kỷ 13 gần bãi tắm, chùa có bộ tranh “Thập Điện Diêm Vương” nổi tiếng (sống trên đời và sự trừng phạt dưới âm phủ).

Trên núi Thiên Cầm có đền Cầm Sơn được xây dựng từ trước thế kỷ thứ 13, hay còn gọi là đền cha con Hồ Quý Ly, nay còn thờ cả phật và có tên là chùa Cầm Sơn. Núi cao 108 m so với mực nước biển, đứng đỉnh núi có thể nhìn rõ toàn bộ bãi biển và đảo gần đó.

Bãi biển Thiên Cầm như hình cánh cung hay giống cây đàn cầm, có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3 km đẹp, bãi khác dài khoảng 10 km, bãi cát trắng thoai thoải phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100 m, nước biển có độ mặn rất cao.

Cách bãi biển hơn 10 km có đập Hồ Kẻ Gỗ, nơi có phong cảnh sơn thủy hữu tình, nước trong xanh, có sóng giống như biển hồ.

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: biển Thiên Cầm , FLC , Tập đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP