Lao Động - Việc Làm

Tạo điều kiện thuận lợi hợp tác, đầu tư trên lĩnh vực đào tạo nghề

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã thông báo với lãnh đạo tập đoàn Site Skills Training về tình hình kinh tế – xã hội; tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh, đặc biệt là tiến độ triển khai các dự án trọng điểm tại KKT Vũng Áng, Cầu Treo. Song song với triển khai các công trình, dự án, Hà Tĩnh cũng rất quan tâm đến công tác đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo lao động kỹ thuật làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp…

Sáng 16/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Site Skills Training (Australia) về thúc đẩy các dự án hợp tác đào tạo nghề.

Lãnh đạo Tập đoàn Site Skills Training đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường CĐ nghề Việt Đức.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện khẳng định, Hà Tĩnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, có chính sách đầu tư thông thoáng để các nhà đầu tư vào đầu tư, hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, dạy nghề.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Site Skills Training giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh của tập đoàn trong lĩnh vực đào tạo, dạy nghề và kinh nghiệm trong việc thu hút lao động vào các doanh nghiệp ở Australia.

Tập đoàn Site Skills Training hiện có 4 trung tâm đào tạo nghề, lao động kỹ thuật chất lượng cao quy mô từ trung cấp đến đại học tại Australia với các ngành nghề: cơ khí, chế tạo, xây dựng, công nghiệp… Ngoài ra, tại một số nước châu Á, Tập đoàn đã mở chi nhánh đào tạo nghề và thu hút đông đảo sinh viên.

“Với tiền năng và cơ hội của Hà Tĩnh về thị trường nguồn nhân lực chất lương cao, chúng tôi mong muốn có cơ hội được hợp tác trên lĩnh vực đào tạo, dạy nghề” – Giám đốc Phát triển thương mại, Tập đoàn Site Paul Morgan nói.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Tập đoàn Site Skills Training đã dành cho Hà Tĩnh và mong muốn tập đoàn tạo điều kiện giúp đỡ, đào tạo về đội ngũ giảng viên và đặc biệt là đào tạo trực tiếp cho các học sinh, sinh viên; đồng thời hỗ trợ học bổng và đầu tư trang thiết bị cho các cơ sở dạy nghề ở Hà Tĩnh.

Bá Tân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP