Tin Hà Tĩnh

Tặng thưởng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm cứu người tự tử.

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định tặng thưởng Bằng khen, khen thưởng đột xuất cho một thanh niên ở Hà Tĩnh về hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước khi nhảy sông tự tử.

Quyết định tặng Bằng khen do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký ngày 05/1/2018, tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Dương Hải Cường, trú tại phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).

Hình ảnh anh Dương Hải Cường bên bờ sông sau khi cứu được người phụ nữ vào bờ (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào lúc 9h sáng ngày 26/11/2017, đang trên đường đi làm qua cầu Phủ (TP. Hà Tĩnh), anh Dương Hải Cường thấy 1 phụ nữ trèo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống sông tự tử.

Ngay lập tức, anh Cường dừng xe hô hoán mọi người ứng cứu rồi chạy xuống chân cầu, cởi áo lao ra giữa dòng sông lạnh giá để cứu người phụ nữ đang bắt đầu chìm.

Rất may, với kinh nghiệm bơi lội từ nhỏ, cùng với quyết tâm cứu bằng được người phụ nữ đang quẫn trí, anh Cường đã dìu được người phụ nữ vào bờ sau 15 phút vật lộn với người phụ nữ cùng quẫn và dòng nước lạnh giá.

Bạn bè, đồng nghiệp tặng hoa ghi nhận hạnh động dũng cảm cứu người của anh Dương Hải Cường

Ghi nhận hành động quên mình cứu người của anh Dương Hải Cường, ngày 07/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã lập hồ sơ, có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Bằng khen cho hành động dũng cảm này.

Được biết, anh Dương Hải Cường sinh năm 1979, là một kỹ sư xây dựng, giám đốc một công ty tư vấn thiết kế có uy tín ở Hà Tĩnh.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP