Tin Hà Tĩnh

Tăng ni, phật tử thả hơn 600kg cá giống xuống hồ Kẻ Gỗ

Vừa qua tại hồ Kẻ Gỗ huyện Cẩm Xuyên các đại đức, tăng ni và phật tử ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình đã tổ chức lễ thả cá giống phóng sinh xuống hồ Kẻ Gỗ. Chứng kiến buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện.


Lễ thả cá giống phóng sinh xuống hồ Kẻ Gỗ

Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện UBND huyện Cẩm Xuyên, các đại đức, tăng ni và các phật tử đến từ các huyện Cẩm Xuyên, Thành phố Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Quảng Bình, Tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ thả hơn 600kg cá giống gồm cá mè, cá trôi xuống hồ Kẻ Gỗ với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng.


Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện UBND huyện Cẩm Xuyên
cùng thực hiện lễ phóng sinh cá giống

Được biết, số tiền này là do các phật tử đóng góp, nhằm thực hiện lễ phóng sinh thả cá giống xuống Hồ Kẽ Gỗ. Để đảm bảo các giống cá phát triển tốt, các tăng ni, phật tử đã phối hợp với trung tâm khuyến nông Hà Tĩnh để lấy nguồn giống cá đảm bảo chất lượng. Cùng với thả cá giống phóng sinh, các tăng ni, phật tử cũng đã phóng sinh hàng trăm con chim về với thiên nhiên.


Việc thả cá giống và chim phóng sinh là việc làm có ý nghĩa nhằm tái tạo phát triển
nguồn tài nguyên cân bằng môi trường sinh thái.
Việc thả cá giống và chim phóng sinh là một  hoạt động có ý nghĩa  sâu sắc của các tăng ni, phật tử nhằm tái tạo phát triển nguồn tài nguyên và giữ cân bằng môi trường sinh thái, bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, ngăn chặn, giảm thiểu sự phát tán những loài thủy sản, động vật ngoại lai xâm hại ra môi trường.

Hồng Phượng – Minh Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP