Pháp luật

Tăng mức án với kẻ giết chết nữ tiếp viên sau ân ái

Sau khi mãn hạn tù với tội danh Trộm cắp tài sản, Trang lại tiếp tục đi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người khác. Không chỉ vậy, đối tượng này còn ngã giá qua đêm với một nữ tiếp viên quán karaoke rồi ra tay sát hại cô gái để cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Ngày 23/11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm tại tỉnh Đắk Lắk xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Xuân Trang (SN 1992, ngụ thôn 3, xã Krông Jing, huyện M’đrắk, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trang tại phiên tòa phúc thẩm

Trước đó, vào ngày 8/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lương Xuân Trang tù chung thân về tội “Giết người”, 3 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, 1 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là tù chung thân.

Sau đó, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy mức án chung thân đối với bị cáo Lương Xuân Trang mà TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên là chưa đánh giá đúng tính chất, mức độ, hậu quả đặc biệt nghiêm trọng bởi: Bị cáo Trang cùng lúc bị xét xử về 3 tội danh, trong đó có tội “Giết người” là tội đặc biệt nghiêm trọng với 2 tình tiết tăng nặng “Để thực hiện tội phạm khác” và “Có tính chất côn đồ”.

Bên cạnh đó, bị cáo có 2 tình tiết tăng nặng “Tái phạm” và “Cố tình thực hiện tội phạm đến cùng”. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hung hãn, coi thương pháp luật coi thương tính mạng của người khác, mất tính người.

Trước đó, vào năm 2006 bị cáo Trang đã bị chính quyền địa phương đưa tập trung giáo dưỡng 12 tháng; vào tháng 1/2013 đã phải chịu 15 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Với những lý do trên, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã kháng nghị đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét xử phúc thẩm theo hướng: Sửa bản án hình sự sơ thẩm về phần hình phạt là tăng hình phạt đối với bị cáo Lương Xuân Trang về tội “Giết người” từ tù chung thân lên tử hình.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h30, ngày 5/11/2016, Lương Xuân Trang cùng với một số bạn bè đến quán Karaoke Hàng Anh tại thị trấn Ea Kar (Đắk Lắk) để hát. Lúc này, nhóm bạn của Trang liên hệ với chủ quán để gọi thêm 4 nữ tiếp viên đến phục vụ. Một lát sau, các tiếp viên đến trong đó có Hà Thị H. (SN 1992, ngụ xã Phú Xuân, huyện Krông Năng).

Khi đang ngồi hát chung thì Trang trao đổi với H. về việc muốn qua đêm với H. và trả giá 500 ngàn đồng thì được H. đồng ý. Khi kết thúc hát karaoke, Trang chở H. về một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Ea Kar để quan hệ tình dục.

Đến khoảng 6h sáng ngày hôm sau, Trang thức dậy trước còn H. đang nằm ngủ trên giường. Lúc này, Trang nảy sinh ý định sẽ giết chết H. để chiếm đoạt xe máy cùng tài sản cá nhân nên đã dùng tay phải đánh mạnh vào phía sau gáy của H. và lấy khăn tắm cỡ lớn áp lên mặt H. đè mạnh xuống đến khi không thấy H. cựa quậy nữa mới dừng lại.

Sau khi biết H. đã chết, Trang lấy 2 điện thoại di động, hơn 1 triệu đồng và chạy xe máy của H. mang đi tháo biển số rồi di chuyển đến gặp người quen ở xã Ea Đar (huyện Ea Kar). Khoảng 14h cùng ngày, khi đang ngồi uống rượu trong quán cùng người quen thì Trang bị Cơ quan CSĐT huyện Ea Kar triệu tập về làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi giết H. để cướp tài sản. Đồng thời, khai nhận vào tháng 12/2015, Trang đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Nguyễn Thị Giang (SN 1976, ngụ xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) khi đã mang cầm xe máy, điện thoại và mượn của chị Giang 1 triệu đồng rồi bỏ trốn cho đến khi gây án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Xuân Trang mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù giam về tội”Cướp tài sản”, 1 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hình phạt chung mà bị cáo Lương Xuân Trang phải thi hành là tử hình.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP