Người đương thời

Tặng kỷ niệm chương cho Nhà báo “khắc tinh của tội phạm”

Ngày 2/3, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, nhà báo Phan Xuân Hồng đã vinh dự được lãnh đạo đơn vị này trao tặng kỷ niệm chương cao quý “Vì sự nghiệp an ninh biên giới Tổ Quốc”.

Trong thời gian qua, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toàn soạn – Trưởng Văn phòng Đại diện tại Miền Trung báo Điện tử Người đưa tin – báo Đời sống & Pháp luật được đánh giá là người luôn có trách nhiệm, ý thức phòng ngừa đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật; tham gia nhiệt tình phong trào bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến nay, nhà báo Phan Xuân Hồng đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT, cảm hóa người lầm lỗi, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, góp phần làm ổn định tình hình an ninh biên giới.

Trong những ngày cuối năm 2014, tình hình ANTT tại huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng trộm cắp tài sản và các hành vi vi phạm về kinh doanh, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, pháo nổ. Ý thức được điều này, nhà báo Xuân Hồng cùng chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, giải thích, vận động bà con nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Cũng trong 10 ngày cuối năm, anh cùng người dân địa phương, các trinh sát Công an huyện biên giới Hương Sơn (Hà Tĩnh) thực hiện và trực tiếp truy bắt 3 vụ trộm cắp tài sản. Thành tích trên đã được BBT báo Đời sống & Pháp luật, UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tặng giấy khen; Hội Luật gia Việt Nam tặng bằng khen…

 Kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp an ninh biên giới Tổ Quốc” ghi nhận những đóng góp to lớn của nhà báo Phan Xuân Hồng trong sự nhiệp bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Cũng trong năm 2014, nhà báo Phan Xuân Hồng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân nghèo trên địa bàn biên giới. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, anh trực tiếp vận động kêu gọi được hàng chục nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, xây dựng được nhiều công trình tình nghĩa cho người dân nghèo tại huyện miền núi biên giới Hương Sơn.

Trong 5 năm vừa qua, bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, nhà báo Phan Xuân Hồng cũng luôn tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội. Đặc biệt, anh chính là người đã trực tiếp tiếp cận hàng chục thành niên cơ nhỡ, thiếu việc làm, có dấu hiệu hư hỏng… tạo thành một “mái nhà tình thương”; giúp họ từ bỏ các hành vi vi phạm pháp luật; can thiệp với chính quyền địa phương, tạo công ăn việc làm để họ hòa nhập cộng đồng; tu chí làm ăn và trở thành người có ích cho xã hội.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Võ Trọng Hải – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cho biết: “Nhà báo Xuân Hồng là người gắn bó rất mật thiết với lực lượng bộ đội biên phòng nói chung và bộ đội biên phòng Hà Tĩnh nói riêng. Ngoài việc tổ chức, thực hiện các bài viết mang tính định hướng cao, anh còn cung cấp những thông tin quan trọng; trực tiếp phối hợp, giúp bộ đội biên phòng và công an địa phương phá nhiều vụ án lớn. Thành tích của anh, trước chúng tôi, đã được nhiều cấp ngành ghi nhận, đánh giá cao”.

Đại tá Dương Văn Trường – Trưởng Công an huyện Hương Sơn khẳng định: “Trong dịp tết Nguyên Đán vừa qua, nhà báo Xuân Hồng đã có công rất lớn trong việc, vận động bà con nhân dân địa phương, đặc biệt là khu vực biên giới chấm dứt việc đốt pháo nổ. Ngoài việc ghi nhận vai trò phối hợp truy bắt tội phạm, chúng tôi cũng vừa có văn bản đề nghị Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, khen thưởng đột xuất cho nhà báo Hồng”.

Được biết, trong đợt khen thưởng lần này, ngoài nhà báo Phan Xuân Hồng là công dân duy nhất ngoài đơn vị, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cũng trao tặng kỷ niệm chương cao quý “Vì sự nghiệp an ninh biên giới Tổ Quốc” cho 8 cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền và an ninh biên giới Tổ Quốc.

Long Đậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP