Trong nước

Tặng hơn 5.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em tại 39 trường tiểu học

Đánh giá về dự án, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia xin gửi lời cám ơn và đánh giá cao sự đóng góp thiết thực, hiệu quả của những nhà tài trợ như Johnson & Johnson nhằm thúc đẩy các cơ quan chức năng, các bậc cha, mẹ phải thực hiện trách nhiệm đội MBH cho trẻ em.  Sự kiện trao tặng các em học sinh những chiếc MBH xinh xắn, an toàn này là thông điệp mở màn của Kế hoạch hành động quốc gia về thực hiện quy định đội MBH cho trẻ em do Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì. Bà Nguyễn Diệu Nương – Giám đốc Chương trình, Quỹ AIP cho biết, tỷ lệ học sinh đội MBH tại các trường nhận hỗ trợ của Johnson & Johnson tăng rất cao. Đặc biệt ở các trường mới tham gia dự án kể từ năm nay, tỷ lệ này đã tăng từ 5% lên đến 93%. Chính sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan hữu quan ở cấp trung ương và địa phương cũng như sự hưởng ứng của phụ huynh học sinh đã giúp tăng hiệu quả và tính bền vững của dự án tại các địa phương này. Được biết, trước đó ngày 13/10 chương trình đã thực hiện ở Quảng Bình. Dự kiến, ngày 17/10, BTC sẽ tiếp tục trao tặng MBH đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1 ở 8 trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngày 15/10, Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn cho các em học sinh lớp 1 của 15 trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ do Công ty Johnson & Johnson tài trợ thực hiện ở 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai.
Theo đó, trong năm học 2014 – 2015, BTC sẽ trao tặng 5.093 MBH cho các em học sinh lớp 1 mới nhập học trong năm học 2014 – 2015 tại 39 trường tiểu học ở Hà Tĩnh, Quảng Bình và Đồng Nai. Trong đó, 15 trường của tỉnh Hà Tĩnh, 16 trường của Quảng Bình và 8 trường của tỉnh Đồng Nai. Ngoài việc tiếp tục trao tặng và cấp mũ thay thế cho những em có mũ bị hỏng do va chạm khi giao thông, năm nay dự án còn trợ giá hơn 50% cho phụ huynh khi mua mũ cho con em mình để thay thế mũ chật hoặc bị mất.

Ban tổ chức trao tặng MBH cho các em học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh

Ban tổ chức trao tặng MBH cho các em học sinh tiểu học ở Hà Tĩnh
Công Trình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP