Trong nước

Tăng cường quản lý sử dụng vũ khí, pháo nổ trên địa bàn biên giới

Vừa qua, tại thị trấn Tây Sơn – huyện Hương Sơn, Công an huyện Hương Sơn và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý vũ khí, vận liệu nổ, công cụ hỗ trợ, các loại pháo nổ và đèn trời, nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Công an Tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Hương Sơn, đại diện một số phòng ban, Đồn, trạm có liên quan của 2 lực lượng cùng các doanh nghiệp và các xã trên địa bàn khu vực biên giới.

Ký cam kết không buôn bán, tàng trữ và đốt pháo
Ký cam kết không buôn bán, tàng trữ và đốt pháo

Hương Sơn là địa bàn có nhiều nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp tuyên truyền, chủ động trong công tác đấu tranh, bám nắm địa bàn nên tình trạng vi phạm các quy định trong thời gian qua đã được kiểm soát và từng bước được kiềm chế. Sau gần hai tháng triển khai, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Hương Sơn đã vận động thu hồi được: 103 khẩu súng hơi cồn tự chế, 5 súng hơi, 21 kích điện, 14 súng đồ chơi nguy hiểm bị cấm, 70 kíp nổ; bắt 2 vụ 2 đối tượng, thu giữ 116 kg pháo các loại. Kết quả trên cho thấy, nhận thức của các tầng lớp nhân dân cũng như vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đối với công tác này đã được nâng lên rõ rệt.

Trước, trong và sau tết Nguyên đán là thời điểm tình hình tội phạm thường gia tăng, trong đó có tội phạm về buôn bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời. Vì thế, các lực lượng chức năng đã và đang tiếp tục tăng cường lực lượng đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ. Cùng với đó, thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để kịp thời phát hiện và xử lý các đối tượng vi phạm.
Thượng tá Võ Trọng Hải – Chỉ huy trưởng Bội đội Biên phòng tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Tại hội nghị, lãnh đạo Công an tỉnh và Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, điều tra khảo sát, triển khai thực hiện các phương án vận động, thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời. Tập trung đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời, nhất là các đường dây đưa từ nước ngoài về Việt Nam tiêu thụ. Cũng tại hội nghị lãnh đạo 2 ngành Công an và Biên phòng mong muốn bà con nhân dân, các doanh nghiệp trên địa bàn chấp hành tốt Pháp lệnh, Nghị định, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về không tàng trữ, vận chuyển và đốt các loại pháo và đèn trời nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hội nghị cũng đã tổ chức cho các xã, thị trấn và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hộ gia đình trong Khu kinh tế ký cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đèn trời. Hy vọng, với sự hưởng ứng tích cực, sự tham gia vào cuộc một cách quyết liệt, mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và toàn dân sẽ góp phần phòng ngừa và hạn chế những tiềm ẩn phức tạp, ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đảm bảo cho người dân được đón một Tết cổ truyền an toàn, vui tươi, phấn khởi.

Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP