Trong nước

Tăng cường phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp Tết Canh Dần

Để triển khai phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp tết Nguyên đán, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho người dân, vừa qua Sở GTVT Hà Tĩnh đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai phương án vận chuyển hành kách trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần cho các đơn vị quản lý vận chuyển hành khách và các công ty, đơn vị và các nhà xe.


Đối với Ban quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải, chủ phương tiện chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ trên các tuyến đã được phân công kể cả phương tiện dự phòng để tăng cường và giải toả khách kịp thời. Tăng cường kiểm tra phương tiện ra vào bến đón trả khách, đảm bảo các phương tiện phải được niêm yết giá cước trên xe và kiểm tra việc thực hiện giá cước, dán áp phích số điện thoại nóng của CSGT để xử lý vi phạm của các nhà xe nếu có. Kiên quyết đình chỉ xe không đảm bảo ATGT, xe không có đủ tài xế hoạt động đường dài theo quy định, xe có niên hạn được phép khai thác đường ngắn mà vẫn đưa ra hoạt động tuyến đường dài, lái xe không có GPLX…


Đối với các đơn vị hoạt động vận tải khách, cần xây dựng kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ trong dịp tết, lập phương án tổ chức vận chuyển hợp lý trên cơ sở quay vòng, tăng chuyến trong thời gian phục vụ tết. Nghiêm cấm các đơn vị, doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách theo hợp đồng, doanh nghiệp cố tình bỏ chuyến, bỏ lốt sẽ bị thu hồi chấp thuận tuyến và bố trí doanh nghiệp khác vào thay thế. Các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch vận chuyển khách trong dịp tết gửi về cho Ban Quản lý bến xe trước ngày 03- 02-2010 (tức là ngày 20-12 âm lịch) để phối hợp thực hiện. Tổ chức quán triệt cho lái xe, phụ xe chấp hành nghiêm các quy định trong Luật giao thông đường bộ, đặc biệt không được chở quá tải, thu giá vé cao hơn giá vé doanh nghiệp đã kê khai niêm yết. Bố trí xe trực tại các bến xe vào ngày 30, mồng 1 tết để trung chuyển khách đường xa tại 2 bến Hà Tĩnh và Hồng Lĩnh về các huyện.


Đối với Thanh tra Sở GTVT, tập trung ra soát, điều tra các vị trí trên các tuyến có khả năng trở thành nơi buôn bán hàng tết dọc đường gây cản trở giao thông, đồng thời chủ động phương án phối hợp với các lực lượng CSGT, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và chính quyền địa phương để giải toả ách tắc giao thông trong dịp tết, bố trí lực lượng kiểm tra các bến đò dọc, đò ngang trên địa bàn toàn tỉnh. Kiểm tra toàn bộ những tuyến đường đang khai thác thuộc phạm vi quản lý đảm bảo giao thông an toàn đặc biệt chú ý những đoạn đường đang thi công, những đoạn đường nguy hiểm từ đó có các biện pháp cảnh báo cho người và phương tiện lưu thông.


Đức Thiện

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP