Mời gọi đầu tư

Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị Hà Tĩnh – Dangjin (Hàn Quốc)

Tiếp tục các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, hôm nay (1/10), đoàn cán bộ cấp cao Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự làm trưởng đoàn cùng các thành viên:

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các doanh nghiệp lớn của tỉnh đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo thành phố Dangjin và Nhà máy thép Hyundai Steel.


Thị trưởng thành phố Dangjin Lee Cherl Hwan hoan nghênh đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh sang thăm Hàn Quốc và nhấn mạnh, mặc dù Hàn Quốc và Việt Nam cách xa nhau về địa lý nhưng chúng tôi cảm thấy tình cảm thân thiết như anh em láng giềng, rất gần gũi về mặt văn hóa, lịch sử. Đặc biệt, tháng 9 vừa qua Tổng thống Pack Geun Hye đã tới thăm Việt Nam với tư cách khách mới nhà nước càng làm cho mối quan hệ trên các lĩnh vực càng thêm mở rộng và làm cho mối quan hệ 2 nước trở nên gần gủi hơn.


Thị trưởng thành phố Dangjin Lee Cherl Hwan cho biết, thành phố Dangjin có hơn 160.000 dân, thu nhập bình quân đầu người 30.000 USD/năm (đứng thứ 2 Hàn Quốc và cao hơn mức bình quân chung của quốc gia).

Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị Hà Tĩnh – Dangjin

Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị Hà Tĩnh – Dangjin

Thị trưởng thành phố Dangjin Lee Cherl Hwan: “Mặc dù Hàn Quốc và Việt Nam cách xa nhau nhưng chúng tôi cảm thấy tình cảm thân thiết như anh em láng giềng và gần gũi về mặt văn hóa, lịch sử”.


Thành phố Dangjin là trung tâm công nghiệp nặng của Hàn Quốc đang sở hữu các nhà máy, tập đoàn sản xuất công nghiệp như: Công ty sản xuất sắt thép Hyundai, Dongbu, Dongkuck đã hình thành tập đoàn sản xuất sắt thép lớn tầm quốc tế và cảng thương mại Dangjin lớn nhất nhì Hàn Quốc. Bên cạnh phát triển công nghiệp, Dangjin cũng có nền nông nghiệp (chiếm 30%) phát triển với các sản phẩm chủ lực: gạo chất lượng cao và rau, củ, quả.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn Thị trưởng thành phố Dangjin Lee Cherl Hwan cùng các thành viên đã dành thời gian đón tiếp đoàn một cách trọng thị và cho biết mục đích chuyến thăm, làm việc lần này nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế.


“Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thép và công nghiệp phụ trợ tôi mong muốn ngài thị trưởng giúp đỡ quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc sang Hà Tĩnh đầu tư trên các lĩnh vực mà các doanh nghiệp này đã có nhiều kinh nghiệm và thành công” – Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nói.


Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh, thành phố đã thống nhất chủ trương, lộ trình kết nghĩa giữa Hà Tĩnh với Dangjin cũng như hợp tác trên lĩnh vực công nghiệp, TMDV và xây dựng NTM.


* Tiếp đó, đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Hà Tĩnh đã đi thăm Nhà máy thép Hyundai Steel tại thành phố Dangjin. Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Hyundai Steel Jo Won Seok đón và làm việc với đoàn.

Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị Hà Tĩnh – Dangjin

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: “Hà Tĩnh đang dành vị trí thuận lợi tại KKT Vũng Áng cùng những chính sách ưu đãi để Hyundai Steel và nhiều doanh nhiệp khác của Hàn Quốc vào hợp tác, đầu tư”


Hyundai Steel Co, được thành lập vào năm 1953, là công ty làm thép lâu đời nhất tại Hàn Quốc. Hiện nay, Hyundai Steel có 4 nhà máy hoạt động ở Hàn Quốc với tổng công suất đạt 23 triệu tấn/năm.

Tăng cường giao lưu, hợp tác hữu nghị Hà Tĩnh – Dangjin

Một góc Nhà máy sản xuất thép Hyundai

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hyundai Steel Jo Won Seok cho rằng, với nguồn tài nguyên quặng sắt lớn, điều kiện giao thông khá thuận lợi và chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, Hà Tĩnh sẽ là điểm để Hyundai Steel lưu ý đầu tư trong tương lai gần.


Thanh Hoài


(từ Dangjin – Hàn Quốc)

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP