Tấm Lòng Vàng

Tặng 120 suất quà cho trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Hưởng ứng tháng hành động quốc gia vì trẻ em và tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con(từ 01/6 đến 30/6). Được sự hỗ trợ của Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, chiều ngày 10/6 Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã tổ chức tặng 120 suất quà cho trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trị giá gần 50 triệu đồng. Tham dự có PGS, TS Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS; TS, BS Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế.

PGS, TS Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS; TS, BS Đường Công Lự, Phó Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

Tại buổi lễ tặng quà PGS,TS Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS đã ghi nhận những thành công mà ngành Y tế và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã làm được trong thời gian qua, đồng thời PGS đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến những phụ nữ và trẻ em bị nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.

Tiến sĩ Đường Công Lự – Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi tặng quà

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc, nhằm động viên những người kém may mắn hơn trong xã hội, đặc biệt là trẻ nhiễm HIV và trẻ bị ảnh hưởng HIV/AIDS để các em có thêm sức mạnh tự tin hơn trong cuộc sống.

“Hướng tới loại trừ lây truyền HIV từ mẹ sang con” là chủ đề của Tháng cao điểm Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2015. Theo Cục phòng chống HIV/AIDS, Ước tính nước ta mỗi năm có 02 triệu phụ nữ mang thai, trong đó có gần 05 nghìn phụ nữ mang thai nhiễm HIV và có khoảng 02 nghìn trẻ sinh ra bị nhiễm HIV. Còn tại Hà Tĩnh, theo báo cáo của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, lũy tích đến tháng 5 năm 2015 phát hiện 1.469 trường hợp nhiễm HIV/AIDS ở 13/13 huyện, thị, thành phố, trong đó có 233 phụ nữ, và 21 trẻ em. Từ năm 2009 đến nay Trung tâm đã xét nghiệm cho hàng ngàn phụ nữ mang thai, trong đó có 15 phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV được chăm sóc, điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và đã có 15 trẻ được sinh ra an toàn không bị nhiễm HIV từ mẹ.

Thanh Loan / Sở Y Tế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP