Tin Hà Tĩnh

Tan nát tuyến đường ở Khu kinh tế Vũng Áng

Mặc dù, tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường này đã diễn ra kéo dài, tuy nhiên vẫn không thấy các cơ quan chức năng liên quan triển khai việc đầu tư duy tu, khắc phục, sửa chữa lại.

Mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà khiến việc lưu thông gặp khó khăn

Mặt đường xuất hiện chi chít ổ voi, ổ gà khiến việc lưu thông gặp khó khăn

Thời gian gần đây tuyến đường dài khoảng 2,5km từ tuyến quốc lộ 12C đi xuống cảng Vũng Áng, Tổng kho khí hóa lỏng Bắc Trung bộ nối liền sang khu vực Dự án khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh ở địa bàn xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện và người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Theo quan sát, tuyến đường này đã được đầu tư xây dựng từ hàng chục năm trước, mặt đường khá rộng. Tuy nhiên, thời gian qua do nhiều phương tiện vận tải hàng hóa vượt quá tải trọng thường xuyên lưu thông qua đây đã khiến bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Trên tuyến, nhiều địa điểm mặt đường bị bong tróc, xuất hiện lộ thiên chi chít ổ voi, ổ gà sụp lún sâu và rộng; khi trời mưa nước gây ngập các ổ voi, ổ gà và trở thành những chiếc bẫy rất nguy hiểm đối với các phương tiện khi lưu thông qua đây, nhất là vào thời điểm đêm tối, còn khi trời nắng thì bụi bặm từ các vị trí hư hỏng bay mù mịt.

Đước biết, đây là tuyến đường quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, cảnh quan môi trường tại địa bàn Khu kinh tế Vũng Áng, nhất là vận chuyển hàng hóa từ cảng Vũng Áng sang cảng Sơn Dương, đảm bảo lưu thông cho người dân trong vùng, bên cạnh tuyến đường lại có trường học… Mặc dù tình trạng hư hỏng, xuống cấp của tuyến đường này đã diễn ra kéo dài, tuy nhiên nhiều năm nay vẫn không thấy các cơ quan chức năng liên quan triển khai việc đầu tư duy tu, khắc phục, sửa chữa. Do đó, tình trạng đường bị hư hỏng xuống cấp ngày càng nghiêm trọng hơn.

Mặt đường bong tróc hư hỏng

Mặt đường bong tróc hư hỏng

Hình ảnh đường bị hư hỏng được ghi lại vào thời điểm trời mưa và thời điểm trời nắng

Trời mưa đường đọng nước nham nhở

Trời mưa đường đọng nước nham nhở


Mặt đường bong tróc hư hỏng

Người dân tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn

Nhiều ổ voi, ổ gà ngập nước tiềm ẩn gây tai nạn giao thông

Mặt đường nhiều vị trí bị băm nát bét

Người tham gia giao thông nếu không cẩn thận sẽ bị ngã khi vấp ổ voi, ổ gà trên đường

Mặt đường chi chít ổ voi, ổ gà

Nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện lộ thiên kéo dài trên tuyến đường

Những ổ voi, ổ gà sụp lún sâu

Những ổ voi, ổ gà sụp lún sâu

Đường đã bị hư hỏng nhưng chưa được đầu tư sửa chữa

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP