Kinh tế

Tân Hoàng Minh sẽ bán dự án để hoàn trả tiền người mua trái phiếu

Phía Tân Hoàng Minh đang tích cực tìm kiếm đối tác để thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả các khoản đầu tư cho khách hàng.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) vừa có văn bản gửi khách hàng cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản đầu tư.

Tân Hoàng Minh sẽ bán 2-3 dự án để trả tiền người mua trái phiếu. Ảnh minh họa


Cụ thể, trong văn bản vừa gửi các khách hàng, ông Đỗ Hoàng Minh - người đại diện theo ủy quyền của tập đoàn, gửi lời xin lỗi đến những khách hàng đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh liên quan các đợt phát hành đã bị hủy bỏ theo Quyết định 181/QĐ-UBCK ngày 3/4 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Ông Minh cho biết Tập đoàn đang nỗ lực để duy trì và khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp, thực hiện các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết và hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã gửi đơn tới Cơ quan CSĐT- bộ Công an (C03), đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh từ sự cố đang tiếc nêu trên. Trong đó, có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của tập đoàn và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu; hoàn tất những văn bản ủy quyền cần thiết để bảo đảm cơ sở pháp lý trong việc quản trị và điều hành các công ty liên quan theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Ngày 12/4, Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng đã gửi công văn đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang nỗ lực bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai các phương án tài chính phù hợp với quy định pháp luật và yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền.

Trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, còn một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của cơ quan chức năng, dẫn đến việc chúng tôi chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Phía Tân Hoàng Minh sẽ sớm đưa ra lộ trình thanh toán phù hợp với hướng dẫn của các cơ quan nhà nước và quy định của pháp luật.

Tập đoàn cũng sẽ thường xuyên cập nhật thông tin và cam kết sẽ thực hiện nghĩa vụ hoàn trả tiền cho khách hàng ngay sau khi có hướng dẫn của cơ quan thẩm quyền.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP