Thế giới

Tấn công khủng bố 'đẫm máu' khiến 11 người thiệt mạng ở Ai Cập

Quân đội Ai Cập ngày 7-5 thông báo đẩy lùi vụ tấn công nhằm vào điểm kiểm soát an ninh một trạm bơm nước ở Bán đảo Sinai, do một nhóm phần tử khủng bố tiến hành.

Quân đội Ai Cập tuần tra ở Bán đảo Sinai - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong những năm gần đây ở phía bắc Sinai, nơi lực lượng an ninh của Ai Cập đang chiến đấu với các tay súng Hồi giáo có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hai nguồn tin an ninh cho biết vụ tấn công xảy ra vào sáng ngày 7-5, khiến một sĩ quan và 10 binh sĩ Ai Cập thiệt mạng.

Nhóm khủng bố tấn công bằng một chiếc xe chứa thiết bị nổ và bắn súng được lắp trên các xe bán tải, trước khi bị quân đội Ai Cập đẩy lùi.

Các phần tử còn lại đang bị truy đuổi và bao vây tại một khu vực hẻo lánh ở Bán đảo Sinai. Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố thực hiện vụ tấn công nói trên.

"Các phần tử khủng bố đang bị truy đuổi và bao vây tại một khu vực biệt lập ở Sinai", người phát ngôn quân đội Ai Cập Gharib Abdel Hafez cho biết.

Đây là vụ tấn công khủng bố lớn đầu tiên tại Ai Cập trong năm 2022. Các vụ khủng bố ở Sinai đã giảm dần sau các chiến dịch truy quét do Quân đội Ai Cập phát động kể từ năm 2018. Đã có hàng nghìn phần tử khủng bố bị tiêu diệt trong các chiến dịch này.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP