Thể thao

Tân binh đội tuyển Việt Nam lo không ăn ý với Xuân Trường

Hồ Khắc Ngọc là một trong những tân binh của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Dù mới lần đầu lên tuyển nhưng cầu thủ người xứ Nghệ tự tin sẽ cạnh tranh suất đá chính, dù anh thừa nhận chưa biết sẽ đá cặp với Xuân Trường như thế nào.

Ở tuyển Việt Nam, khắc Ngọc và Anh Quang là 2 tân binh. Anh Quang mới có 2 năm chơi bóng tại V-League sau một quãng thời gian dài mất tích ở đội hạng Nhất Nam Định. Trong khi đó, Khắc Ngọc là cái tên mới nổi ở SL Nghệ An. Mới đây, với 1 siêu phẩm cùng 2 đường kiến tạo thành bàn, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc của SL Nghệ An được trang thể thao uy tín Goal.com bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á tháng 2/2018.

Xuân Trường (trái) vẫn là trung tâm trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Màn thể hiện rất tuyệt vời của Hồ Khắc Ngọc ở sân chơi AFC Cup và V-League vừa qua đã giúp anh lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Trả lời báo chí trước ngày lên đường, Khắc Ngọc cho biết: “Tội rất hạnh phúc khi lần đầu được khoác áo đội tuyển Quốc gia. Tôi sẽ cố gắng hết sức để có vị trí chính thức ở đội tuyển lần này“.

Cá nhân tiền vệ của SL Nghệ An thừa nhận anh có lối chơi khá giống với đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường và không chắc về khả năng 2 người được đá cặp cùng nhau.

“Hai người cùng mạnh về tấn công, tôi cũng không mạnh phòng ngự nên chưa biết đá với Xuân Trường có hợp hay không. Điểm mạnh của tôi là cầm bóng đi thẳng vào trung lộ, còn sút xa thì may mắn là nhiều. Dù có sự khác nhau về lối chơi nhưng tôi vẫn rất tự tin”, Hồ Khắc Ngọc chia sẻ.

Lần đầu lên tuyển, tiền vệ 25 tuổi cho biết anh đang cố gắng để hiểu và thích nghi với những ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo: “Được đá chính hay vào sân từ ghế dự bị thì tôi cũng phải cố gắng hết mình thôi. HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ tự tin cầm bóng thì tôi cảm thấy mình phù hợp. Tôi thích sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm hơn vì mình có thể hoạt động rộng hơn”.

Liên quan đến hành trình của đội tuyển Việt Nam, 19h tối nay thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại Jordan để chuẩn bị cho trận làm khách vào ngày 27/3 tới. Khắc Ngọc cùng các đồng đội sẽ có 2 buổi tập trên đất khách, vào ngày 25, 26/3.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP