Formosa xả thải

Tạm thời cho thông xe trên QL8A, sạt lở vẫn tiếp diễn

Sau khi xử lý vụ sạt lở hàng ngàn m3 đất đá tại Km83 trên QL8A, đến 12h ngày 16/9, một làn đường đã được mở để cho thông xe.

>> Hương Sơn: Mưa lớn, nước dâng trắng trời, ngập cầu Tràn

hatinh24h 01

Theo đó, đến sáng nay (ngày 16/9), 2 máy xúc vẫn đang hoạt động hết công suất tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở khiến QL8A bị chắn ngang bởi hàng ngàn m3đất đá.

Tin mới nhận cho biết, sau khi được xử lý, đến khoảng 12h cùng ngày, một làn đường đã được mở để tạm thời cho thông xe trên tuyến đường này. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một số xe có trọng tải lớn hiện vẫn nằm tại chỗ, không thể di chuyển.

Ban chỉ huy Đồn biên phòng CKQT Cầu Treo có mặt chỉ đạo công tác xử lý vụ sạt lở

Tuy nhiên, sau khi công tác bốc dỡ đất đá đươc hoàn thành, đến 16h, việc sát lở vẫn tiếp diễn gây nguy hiểm. Đất đá tiếp tục sạt lở từ mái taluy dương xuống mặt đường.

Đáng nói, một số điểm khác cũng xuất hiện dấu hiệu sạt lở, có nguy cơ gây ách tắc kéo dài trên QL8A.Hiện nay, tại khu vực Cửa Khẩu QT Cầu Treo có trên 100 lượt phương tiện các loại và 700 hành khách đang dừng hành trình do ách tắc đã được Đồn thông báo tình hình và hướng dẫn; đồng thời chỉ đạo khu vực Cổng B khu kinh tế thông báo cho các phương tiện biết về tình hình sạt lở và ách tắc tại Cửa Khẩu Cầu Treo để chủ động bãi dừng đỗ từ xa ở khu vực Thị trấn Tây Sơn và dưới chân đèo tránh xảy ra ách tắc thêm, chuẩn bị cho việc đi lại của lực lượng cứu hộ cứu nạn.

BẢO KHÁNH – PHI LONG

  Từ khóa: tạm thời , thông xe , Sạt lở , QL8A

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP