Dòng Sự kiện

Tâm sự đớn đau của em bé bị cha nuôi ép “quan hệ” tập thể

Lương Thanh Nhàn không vì thế mà giữ gìn nhân cách, Nhàn đã lợi dụng sự nhẹ dạ của bé gái Nguyễn Thị Ngọc K. để dụ dỗ bé quan hệ tình dục. 

Là người đàn ông đã lên chức ông ngoại, ông nội, lại được nhân dân trong vùng kính nể với chức danh quản lý Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và người già neo đơn, nhưng Lương Thanh Nhàn không vì thế mà giữ gìn nhân cách, Nhàn đã lợi dụng sự nhẹ dạ của bé gái Nguyễn Thị Ngọc K. để dụ dỗ bé quan hệ tình dục.
Liên quan đến vụ án này, báo Đời sống và Pháp luật đã từng có loạt bài điều tra dài kỳ, phản ánh chi tiết quá trình phạm pháp của Nhàn. Đồi bại hơn, Nhàn còn rủ thêm bé trai trong trung tâm cùng quan hệ tình dục tập thể…

Tâm sự đớn đau của em bé bị cha nuôi ép "quan hệ" tập thể - Ảnh 2

Bé T. tâm sự với phóng viên về việc bị ông Nhàn dụ dỗ giao cấu với bé K.
“Ba” cho con nuôi xem phim sex “quan hệ”
Phiên tòa của Tòa án nhân dân huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) mở ngày 05/6, đưa ra xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lương Thanh Nhàn (tức Hoàng Cô ra – 54 tuổi ngụ ấp Bạch Lâm 2, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) năm năm tù giam về tội “Giao cấu với trẻ em”. Từ sáng sớm đã có đông người đến dự phiên toà. Vụ án này vốn rất nổi tiếng với người dân xã Bạch, Lâm 2 nói riêng và huyện Thống Nhất nói chung. Họ đã từng bàng hoàng trước thông tin Nhàn bị bắt vì tội “Giao cấu với trẻ em”, bởi trong mắt mọi người, Nhàn là người tốt bụng và mẫu mực.

Tâm sự đớn đau của em bé bị cha nuôi ép "quan hệ" tập thể - Ảnh 1

Lương Thanh Nhàn được các đồng chí công an dẫn giải đến tòa.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất, bị cáo Nhàn là quản lý cơ sở bảo trợ xã hội Đồng Tâm (xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất), trong khoảng thời gian từ tháng 8/12/2013, lợi dụng cháu Nguyễn Thị Ngọc K. (15 tuổi) là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được cơ sở đưa về chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục. Do còn nhỏ tuổi, nhận thức còn hạn chế, bị cáo Nhàn đã dụ dỗ cháu K. quan hệ tình dục, và được cháu K. đồng ý. Bị cáo Nhàn đã bốn lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu K. tại phòng ngủ của mình ở cơ sở  bảo trợ xã hội Đồng Tâm. Theo hồ sơ, vào khoảng 23h vào một ngày đầu tháng 12/2013, bị cáo Nhàn đến phòng ngủ số 8 nơi cháu K. đang ngủ và gọi K. sang phòng ngủ của mình. Lúc này tại phòng ngủ của bị cáo Nhàn có cháu Trần Minh T. (15 tuổi), cũng là trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cơ sở đang ngồi xem phim sex trên máy vi tính của bị cáo Nhàn. Lúc này cháu K. đi vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, sau đó tự động cởi quần áo lên giường ngủ của bị cáo Nhàn giao cấu với T., để bị cáo Nhàn xem. Sau khi T. và K. giao cấu với nhau xong, bị cáo Nhàn dùng chiếc chiếu trải xuống nền nhà, để thực hiện việc giao cấu với cháu K..
Sau đó cán bộ công nhân viên cơ sở bảo trợ xã hội Đồng Tâm phát hiện, đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an, đến ngày 19/1, bị cáo Nhàn đã bị bắt giữ. Tại phiên tòa ngoài mức án năm năm tù, bị cáo Nhàn còn phải bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng về tổn thất tinh thần. Riêng T. đã có hành vi giao cấu với cháu K., nhưng do chưa đủ 18 tuổi, hành vi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, nên cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thống Nhất không xử lý hình sự. Cơ quan này đề nghị chính quyền địa phương và cơ sở bảo trợ xã hội Đồng Tâm kết hợp giáo dục, giúp đỡ cháu T. sửa chữa lỗi lầm.
Vết nhơ và nỗi thống khổ của những số phận bất hạnh
Đằng sau vụ án này là những mảnh đời bất hạnh của cháu bé K. và cả cháu T.. Còn Nhàn vốn là một người hay làm từ thiện, thường đi tìm những người lang thang cơ nhỡ vào Trung tâm nuôi dưỡng. Khi gặp bé K. để tìm hiểu về thực hư câu chuyện, bé K. buồn bã tâm sự: “Ông Nhàn đưa em về nuôi, bọn em đều gọi ông ấy bằng ba. Nhưng ông Nhàn cứ hay rủ rê em vào phòng, cho em vàng đeo và mở phim sex cho em coi. Coi xong rồi lại nói anh T. làm chuyện đó với em trước, ông ấy làm sau. Em cũng không muốn, nhưng ông ấy nói làm vậy là không sao hết. Mỗi đêm sau khi ăn xong ông ấy sang phòng em ngủ. Trước khi em ngủ, ông ấy dặn cứ để cửa vậy đừng có đóng lại. Bây giờ em phải chuyển chỗ ở. Em sợ phải gặp lại những người quen cũ trong Trung tâm, em xấu hổ lắm”.
Cũng theo bé K. sau khi Nhàn bị bắt, em phải ở nhờ một người quen bởi sợ tai tiếng. Ba mẹ K., đã ly hôn, ba anh em K. ở với bà nội từ lúc K. được năm tuổi. Nhưng sau đó người anh đầu của K. bị tai nạn giao thông qua đời. Bà nội bé K. đã 78 tuổi, chẳng làm gì để nuôi được hai đứa cháu nên đã dắt díu nhau đến Trung tâm xin tá túc. Theo K., năm em vào Trung tâm khoảng 11 tuổi, Nhàn coi K. như con gái. Nhưng sau khi thấy K. phổng phao, Nhàn “mon men”  dụ dỗ quan hệ.
Còn em T., người cũng bị Nhàn lôi vào “vòng xoáy” tình dục này được Nhàn mua điện thoại, cho tiền ăn chơi. T. tâm sự: “Em còn nhỏ nên ba Nhàn bảo gì làm đó. Ba Nhàn thường kêu em vào phòng, vì trong phòng có máy vi tính nên em vào để chơi trò chơi. Sau đó ba Nhàn bảo em mở phim sex và cùng coi với bé K., ba Nhàn “nhường” em “chơi” bé K. trước”. Cũng như bé K. từ khi Nhàn bị bắt, T. đã gọi mẹ đưa ra khỏi Trung tâm.  Gia cảnh của T. cũng cực kỳ khó khăn, ba T. đã mất từ lúc em còn nhỏ, một mình mẹ nuôi bốn anh em, nên T. được mẹ gửi vào Trung tâm để bớt gánh nhọc nhằn. Khi T. trở lại với mẹ, cả gia đình cũng chẳng ai biết là T. xảy ra chuyện gì. T. buồn bã nói: “Em cố gắng xin việc để đi làm, cũng chẳng muốn quay về Trung tâm nữa, bởi về đó chỉ thấy toàn kỷ niệm buồn thôi”. Cũng theo T., từ hôm được về ở bên mẹ, lòng em thanh thản hơn, bởi dù có nghèo khó, dù còn thiếu thốn trăm bề thì được về với mẹ là niềm vui nhất.
T. rưng rưng nói: “Những ngày qua, em luôn sợ hãi mỗi khi nhớ lại những chuyện trong Trung tâm. Em bị ám ảnh đến mất ăn mất ngủ, nhưng bây giờ thì đỡ hơn rồi”.  Cũng sau khi câu chuyện được phanh phui, những người con của bị cáo Nhàn vẫn không tin người cha mà mình yêu quý lại hành động như thế, nên họ đều rất đau lòng. Người con trai đầu còn nói với mọi người trong ấp rằng,  Nhàn bị oan, công an bắt vài bữa lại thả về, người như Nhàn không thể làm cái việc đồi bại ấy được. Nhưng bây giờ, mọi sự đã rõ…
Phiên tòa kết thúc, những nạn nhân lặng lẽ ra về, nhiều người thân của Nhàn cũng buồn bã không kém. Không ai nói với ai một lời nào, bởi trong lòng ai cũng nặng trĩu bao nỗi niềm khi người chồng, người cha đáng kính của mình lại hành động đồi bại, để lại tiếng xấu cho con cái. Khi kết thúc phiên tòa, Nhàn quay lại xin lỗi gia đình các nạn nhân, và hứa sẽ cải tạo tốt để về với gia đình và hòa nhập xã hội. Dáng Nhàn lầm lũi đi theo các đồng chí công an lên xe về trại giam. Không biết Nhàn có thực sự hối lỗi không, nhưng ở cái tuổi và địa vị của Nhàn, vết nhơ ấy khó gột rửa, dù đã đền tội với pháp luật bao nhiêu năm đi nữa.
Mang ơn và mang hận
Khi biết cháu mình bị dụ dỗ, bà nội của K. buồn bã: “Tôi cũng không ngờ ông Nhàn lại làm như vậy. Mấy năm trước tôi vì quá khó khăn nên đã xin vào đây để cho các cháu được nuôi nấng, khỏi phải nằm bờ, nằm bụi. Ông Nhàn cũng đối xử tốt với tôi, ai ngờ ông ấy lại táng tận lương tâm đến như thế, ông ấy đã lớn tuổi, có con cháu đuề huề cả mà lại nỡ làm thế với bé K.. Nó to xác vậy chứ còn khờ dại lắm, nó có biết chữ đâu, nhận thức cũng kém. Không có ba mẹ bên cạnh, tôi cũng già cả nên chẳng biết dạy cháu phải đối diện với người xấu thế nào, cứ nghĩ ở trong Trung tâm này là tin tưởng và an toàn, thật đau lòng quá”.
HƯƠNG SEN – HUỆ TRẦN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP