Pháp luật

Tâm sự đẫm nước mắt của nữ sinh bị bạn học tạt axít

Khi luật sư đưa ra hai bức ảnh, một trước khi bị hủy hoại là một H., xinh đẹp, tươi tắn và một H. với khuôn mặt biến dạng, một bên mắt đã vĩnh viễn không nhìn thấy ánh sáng, những người dự khán không khỏi xót xa.

Cha mẹ H. ngồi cạnh con gái bật khóc nức nở. Sinh ra con lành lặn, xinh đẹp, ngoan ngoãn, bỗng nhiên một ngày, tai họa bất ngờ ập đến với con khiến bà Lộc (mẹ H.) như gục ngã, nhiều lần chết đi sống lại vì quá đau đớn.

Hình ảnh H. ngày chưa bị hãm hại

Theo hồ sơ vụ án, do Lương Thúy Kiều Quyên và D. có quan hệ tình cảm đồng tính nên cả hai đã ở chung phòng trọ với nhau và nhóm bạn trong đó có H. Một thời gian sau, Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn, Quyên bị đuổi ra ngoài. Lúc này, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn của D. là H. để gây thương tích.

Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D. Lần đầu, axít ăn mòn chai khiến cả hai phải tạm hoãn kế hoạch. Sau đó, Quyên và Tâm thuê Long tạt axít cho mình. Trưa ngày 30/3/2016, Tâm chở Long bám theo D. và H. rồi ra tay khiến H. bị bỏng tới 75% khuôn mặt.

Ngày 24/7 vừa qua, TAND quận Gò Vấp đã tuyên phạt Quyên 7 năm tù; Tâm 6 năm và Long 5 năm 6 tháng tù giam cùng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Từ một cô gái mạnh khỏe, nặng 52kg, căng tràn sức sống, sau khi bị người bạn học hủy hại bằng axít, H. giảm xuống chỉ còn 40kg, sức khỏe suy kiệt. Thế nhưng, H. luôn thể một cô gái kiên cường, mạnh mẽ để làm điểm tựa cho cha mẹ. Ngày gặp nạn, khi được các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và thông báo con mắt trái không thể giữ được nữa, cơ thể H. run lên vì lạnh, mọi thứ đối với cô đều trở nên trống rỗng.

Thế nhưng trải qua ca phẫu thuật đầu tiên, cô đã nhờ một người bạn viết lại tâm sự cho mình “Sau khi khám bác sĩ nói con mắt trái không giữ được nữa, tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình khi đó như thế nào nữa. 3h sáng ba mẹ từ quê xuống, nghe tiếng mẹ khóc, tôi chỉ biết nhắm mắt lại vờ như không nghe thấy gì. Tôi muốn chia sẻ với mọi người nếu gặp trường hợp như tôi hãy cứng rắn, tự tin và hãy tự tin rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi”. Đang ở tuổi đẹp nhất của người con gái, H. đã bị bạn học hủy hoại tất cả, nhưng cô không hề tuyệt vọng, vẫn mạnh mẽ bước qua những tháng ngày đau thương.

Hơn một năm sau ngày khủng khiếp, trải qua nhiều lần phẫu thuật, nhưng tới nay khuôn mặt em vẫn bị tổn thương nặng nề. Dù tuyệt vọng nhưng H. vẫn giấu nỗi đau vào trong lòng, cô chỉ có thể trải lòng qua trang giấy, “Một năm đối với tôi và gia đình là một thời gian dài và cực kỳ khó khăn, khi trải qua phẫu thuật thất bại, mất hết niềm tin về ánh sáng còn lại, tôi đã stress, tôi đã cố kìm nén nhưng cũng không kìm được nước mắt. Khi thấy bạn bè và mọi người sinh hoạt một cách bình thường thì tủi thân rất nhiều và tôi đặt ra câu hỏi cho bản thân, vì sao tôi lại trong hoàn cảnh này?”.

H. lặng lẽ theo dõi phiên tòa

Nghẹn ngào, bà Lộc kể, vừa phẫu thuật ở Thái Lan về, H. đã đòi đi học ngay. Tránh để người đối diện sợ hãi khi nhìn vào khuôn mặt mình, H. thường xuyên phải đeo khẩu trang, nhiều hôm về tới nhà bà hoảng hồn khi nhìn thấy chiếc khẩu trang của con gái đẫm máu.

Tại phiên tòa xét xử những kẻ cướp mất tương lai của mình, H.bình tĩnh im lặng theo dõi diễn biến phiên xét xử thì cha mẹ cô không kìm được nước mắt khi nghe lời khai của những kẻ thủ ác.

Tỏ ra khoan dung với hai kẻ đồng phạm của Quyên, H. nhẹ nhàng nói: “Tâm và Long không phải suy nghĩ nhiều về việc làm đối với tôi, các bạn hãy cải tạo thật tốt để sớm trở về làm người con có hiếu với cha mẹ”, nhưng khi nhắc tới Quyên, H.nghẹn ngào: “Hành vi Quyên gây ra cho tôi, gia đình Quyên không tha thứ được thì gia đình tôi và tôi có thể tha thứ cho Quyên được không? Tôi mong HĐXX xử nghiêm minh, đúng pháp luật để an ủi tôi và gia đình, để răn đe xã hội, không có ai lâm vào hoàn cảnh như tôi nữa”.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP