Giáo dục

Tâm sự của thầy giáo bế con cho nữ sinh viên làm bài thi

Những ngày qua, hình ảnh về thầy giáo Nguyễn Văn Kết, giảng viên Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội, bế con cho nữ sinh viên làm bài thi khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Anh Kết cho biết vô cùng bất ngờ khi thấy hình ảnh của mình được sinh viên nào đó ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng anh không ngại hay sợ bị người khác dị nghị, bởi đó là việc làm bình thường.

Thầy giáo bế con cho nữ sinh viên làm bài thi thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ảnh: beat.vn.

Hình ảnh sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số cho rằng đây là hình ảnh chưa quen mắt, nhưng đa phần dành lời khen ngợi cho sự cảm thông và tình thương của thầy giáo trước hoàn cảnh sinh viên.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Văn Kết cho biết “Chiều ngày 6/2, lớp có bài kiểm tra môn Thực hành kế toán. Nữ sinh viên này mới sinh con được 6 tháng, hôm đó lại không có ai trông nên bất đắc dĩ phải mang tới lớp. Tôi và các sinh viên vốn rất gần gũi nên cũng hiểu phần nào đời sống, hoàn cảnh của các em. Thấy em trình bày hoàn cảnh mà bài thi thì vẫn bắt buộc phải làm, nên tôi đồng ý bế con giúp để em hoàn thành bài.

Nhiều người hỏi tôi lúc ấy có ngại không, có sợ bị người khác dị nghị gì không, nhưng tôi nghĩ đó là việc làm bình thường” - anh Kết nói.

Anh Kết kể trong khoảng 2 giờ làm bài thi, có một vài lần cháu bé quấy khóc, anh phải dỗ dành. “Khi bé khóc quá thì lại đưa cho mẹ cháu ẵm ra ngoài để dỗ và cho bé ăn sữa, xong lại vào làm bài tiếp".

Thầy giáo Nguyễn Văn Kết, giảng viên Trường CĐ Công nghệ và Thương mại Hà Nội.

Anh Kết cũng cho hay từ khi nữ sinh năm cuối Khoa Kế toán này lấy chồng rồi mang thai, anh cũng luôn động viên để em cố gắng hoàn thành khóa học đúng hạn.

Sinh năm 1985, hiện anh Kết đã có vợ và 2 con, cháu lớn học lớp 1 và cháu bé 2 tuổi.

Trước một số bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội, anh Kết chia sẻ: “Cũng nhiều người hỏi tôi rằng có sợ vợ ghen hay không. Thực ra, vợ tôi biết chuyện này ngay chiều đó, nhưng không có vấn đề gì. Bà xã rất đồng cảm và chia sẻ, ủng hộ việc làm của tôi khi tất cả vì học trò. Vợ tôi cũng hiểu em nữ sinh kia chỉ bất đắc dĩ mới phải mang theo cả con nhỏ đến lớp”.

Anh Kết cho biết vợ anh công tác trong bộ phận tuyển sinh của trường nên càng hiểu hơn đặc thù nghề nghiệp, và rất ủng hộ chồng trong công việc.

Bản thân anh cũng hay dùng mạng xã hội để có thể trao đổi, giao tiếp nhiều hơn và thuận tiện hơn với sinh viên. Thông qua đó chia sẻ tài liệu, các thông tin về lịch học, lịch thi tới sinh viên một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hiện bức ảnh thầy giáo bế con cho nữ sinh làm bài thi vẫn đang thu hút sự chú ý và chưa ngừng được chia sẻ trên các trang mạng.

Nhiều sinh viên bày tỏ sự thích thú, cảm kích với một người thầy như vậy.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, nữ sinh T, người mang con đến lớp học, cho biết sự việc cũng bất đắc dĩ mà xảy ra và cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy tạo điều kiện, giúp đỡ hoàn thành bài thi.

“Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy. Em biết cách xử lý của mình là không đúng, có thể ảnh hưởng đến thầy. Bởi thầy là người tốt mà mọi người bình luận không hay lại khổ thầy ra” - T. tâm sự.

Tác giả: Thanh Hùng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: nữ sinh , thầy giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP