Xã hội

Tâm sự của người mẹ có con sinh ra với cân nặng kỷ lục 7,1 kg sau 15 ngày xuất viện

Bé Trần Tiến Quốc, Vĩnh Phúc chào đời với cân nặng kỷ lục 7,1 kg khiến nhiều người ngạc nhiên.

15 ngày sau sinh, bé Trần Tiến Quốc (Lý Nhân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) được gia đình theo dõi rất sát quá trình phát triển để phát hiện sớm bất thường. Cho tới nay, bé Quốc vẫn phát triển bình thường.

Chị Nguyễn Kiêm Liên (sinh 1987, Lý Nhân, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc mẹ bé Tiến Quốc) cho hay, sau khi sinh, chị không có sữa cho con bú phải dùng sữa ngoài. Hiện nay, bé Quốc bú sữa mẹ hoàn toàn. Hàng ngày, bé Quốc ngủ nhiều, thức khoảng 4 tiếng/ngày.

Bé Quốc phát triển tốt sau sinh 15 ngày.

Trong thời gian mang bầu, chị Liên chị ăn uống như bình thường ngày, mỗi ngày 2 bát cơm kèm canh, thức ăn. Trong suốt quá trình mang bầu chị không hề tẩm bổ gì đặc biệt.

“Trước khi mang thai bé Quốc, tôi đã bị lưu thai một lần. Vì vậy lần mang thai này, chồng tôi khuyên nên mua thuốc Bắc về uống để an thai. Tuy nhiên, tôi thấy không cần thiết nên không mua", chị Liên cho hay.

Không uống sữa bầu

Khi mang thai bé Quốc, chị Liên rất thích ăn ngô và thường ăn ngô vào bữa sáng. “Tôi thường mua ngô về tự luộc ăn để đảm bảo sạch và an toàn. Tôi thường ăn một số hoa quả như khế cơm, đu đủ đều mua ở quê và đảm bảo an toàn.. Trong suốt quá trình mang thai cháu Quốc, tôi không uống một giọt sữa bà bầu nào”, chị Liên nói.

Theo chị Liên, trong 30 tuần đầu, cân nặng của bé Quốc lên rất bình thường, thậm chí còn không được bằng anh trai của bé. Từ tuần 30 trở đi, bé Quốc phát triển rất nhanh một tuần tăng từ 2-3 lạng. Tới 34 tuần, chị Liên đi siêu âm thì bé Quốc nặng 3,3 kg.

“Lúc 36 tuần, thai to lên, bác sĩ cảnh báo tôi có thể sinh bất cứ lúc nào. Tôi cũng hơi lo nên tuần nào cũng phải đi siêu âm, theo dõi cân nặng của con. Vào thời điểm 38 tuần, tôi đi siêu âm, bác sĩ nói thai nặng 5,2 kg", chị Liên chia sẻ.

Khi mang thai bé Quốc, chị Liên tăng 22kg, bụng khá lớn và rất nặng nề. Mỗi lần chị Liên nằm xuống hay ngồi dậy để đi vệ sinh rất khó khăn. “Bụng tôi to tới mức nhiều người đùa đặt 2 bát phở trên bụng không cần phải giữ tay. Khi ăn cơm, tôi đặt bán cơm lên bụng không phải cầm cũng không bị rơi. Nhiều người khi thấy tôi mang bầu to quá còn nghĩ là mang thai đôi”, chị Liên cho hay.

Do mang thai lớn nên chị Liên xác định sinh mổ từ đầu. Sáng ngày 14/10, chị Liên nhập viện tại Trung tâm Y tế Vĩnh Tường, bác sĩ xét nghiệm đường huyết không có gì đáng lo ngại.

“Tôi không nghĩ sinh con ra lại có cân nặng kỷ lục tới như vậy. Con đầu nhà tôi chỉ nặng 4kg lúc mới sinh, tôi chỉ nghĩ cháu thứ 2 chỉ nặng 4,3kg. Sau sinh, bé Quốc được xét nghiệm đường huyết, chỉ số hoàn toàn bình thường. Sau nửa tháng, tôi thấy con phát triển bình thường và rất khỏe mạnh”, chị Liên vui mừng cho biết.

Ngày 14/10, trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã mổ đẻ thành công cho thai phụ Nguyễn Kim Liên (huyện Vĩnh Tường). Bé trai sinh ra có cân nặng kỷ lục 7,1kg.

Tác giả: Ngọc Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP