Cuộc sống

Tâm sự buồn của người vợ có chồng mê cá độ bóng đá

Câu chuyện của chị H.N. đăng tải trong một diễn đàn tâm sự dành cho chị em, nói về nỗi khổ của người vợ có chồng mê bóng đá đã nhận được nhiều sự đồng cảm.

Có thể nói, những ngày này người hâm mộ trái bóng tròn trên khắp thế giới thường nêu cao khẩu hiệu “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”. Bởi, họ có hẳn một tháng liền theo dõi các trận cầu đỉnh cao tại World Cup 2018.

Thế nhưng, cũng chính từ đây mà xuất hiện nhiều câu chuyện bi hài, mếu dở khóc dở. Và mới đây nhất, trên một diễn đàn tâm sự dành cho các chị em, một người phụ nữ có nickname H.N. đã tâm sự rằng: “Chào mọi người, tôi năm nay 35 tuổi hiện đã có hai con. Từ hồi yêu chồng tôi biết anh là người yêu bóng đá. Vì thế, mùa World Cup năm nay, anh tuyên bố với tôi sẽ không từ bỏ bất cứ một trận đấu nào.

Dù gia đình không mấy khá giả nhưng tôi tôn trọng quyết định của anh, vì tôi nghĩ đàn ông sống là phải có đam mê. Đam mê bóng đá thì không có gì là sai cả. Thế nhưng, tôi đã nhầm, anh mê bóng nhưng lại chơi và xem bóng đá theo cách mà người ta thường lên án.

Mấy ngày trước, anh có rủ bạn bè đến nhà xem, tôi thấy các ông đàn ông bàn nhau đặt kèo, đặt cửa nếu đội nào thắng thì người đặt sẽ có vài trăm nghìn. Tôi nghĩ, vài trăm cũng chẳng sao, coi như chơi vui. Ấy vậy, tôi kiểm tra tài khoản ATM của anh (vì vợ chồng tôi biết hết tài khoản cá nhân của nhau) tôi thấy số tiền mà hàng tháng anh để ra không còn nữa.

Chị H.N. xin lời khuyên từ cộng đồng mạng vì chồng cá độ bóng đá (Ảnh minh họa).

Tôi có hỏi anh thì anh thừa nhận đã mang đi cá độ cùng bạn, vì thua nên phải trả. Tôi không tin được tại sao anh lại xem bóng đá kiểu đó. Tôi đã khuyên anh xem ở nhà, tôi có thể xem cùng anh và không tụ tập, cá cược ăn thua nữa nhưng anh bảo như vậy không thú vị, không hấp dẫn.

Còn gần một tháng nữa mới hết mùa World Cup, giờ tôi khuyên nhủ chồng cũng không được. Có chị em nào như tôi không? Có thể bày cách giúp tôi”.

Ngay sau khi bài chia sẻ của H.N đăng tải, cộng đồng mạng đã trổ tài đưa ra những lời khuyên, bên cạnh đó không ít chị em kêu than tương tự.

Chị Phương Thủy bình luận: “Chồng em cũng mê bóng đá như chồng chị, có điều là chồng em không bao giờ cá độ. Em nghĩ rằng chị nên khuyên nhủ chồng một cách nhẹ nhàng, biết đâu anh nghe lời”.

Còn chị Nguyễn Thương thì chia sẻ: “Bây giờ chồng xem mà đã đi mất mấy triệu rồi, chị phải quyết liệt vào không tan cửa nát nhà đó”.

Cùng chung tâm trạng với H.N., bạn Khánh Linh nói: “Ông xã em cũng mê bóng đá, mấy hôm nay cũng liên tục hỏi vay tiền vợ để đặt cửa, em nhất quyết không cho nên anh ấy đành chịu, vì tài chính em nắm hết”.

Liên hệ với H.N. – người phụ nữ trong câu chuyện trên, chị H.N. cho biết: “Tôi chia sẻ lên mạng là muốn xin ý kiến tư vấn của các chị em rơi vào hoàn cảnh như mình. Tuy nhiên, hiện nay, tôi buồn và bỏ bê con cái nên chồng cũng biết ý, tế nhị và đã phần nào nghe lời rồi. Tôi chỉ mong chồng xem bóng đá lành mạnh, đừng sa đà vào cá độ hay đặt kèo, đặt cửa… được cũng chẳng vui mà khi mất thì đồ đạc, nhà cửa, hạnh phúc gia đình tan vỡ”.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP