Giáo dục - Đào tạo

Tạm hoãn việc cắt hợp đồng của hàng trăm giáo viên ở huyện Kỳ Anh

Trao đổi với PV Tầm nhìn, ông Nguyễn Hữu Sum – Trưởng phòng Giáo dục đào tạo huyện Kỳ Anh cho biết: Thực hiện các công văn chỉ đạo của huyện thì hiện nay Phòng chỉ mới có văn bản về các trường yêu cầu tổng hơp danh sách giáo viên hợp đồng và xem xét nhu cầu của các trường như thế nào. Còn thực hiện việc cắt hợp đồng giáo viên thì hiện đang bàn, đang tính các phương án, đề xuất chứ chưa thực hiện.

Sau khi báo Tầm nhìn đăng bài “Hàng trăm giáo viên huyện Kỳ Anh có nguy cơ “bị đẩy” ra đường”, việc thực hiện cắt hợp đồng đối với những giáo viên tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã được tạm hoãn.

“Nếu cắt hợp đồng thì tội các giáo viên, còn không cắt thì lại làm trái với công văn chỉ đạo của cấp trên”, thầy Sum cho biết.

Văn bản số 570/ UBND – NV yêu cầu các trường lập danh sách đề nghị UBND huyện chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp là giáo viên, nhân viên đã được UBND huyện ký Quyết định hợp đồng vào làm việc.

Một giáo viên cho biết: “Hiện nay chúng tôi có thông tin là việc thực hiện cắt hợp đồng của các giáo viên sẽ tạm thời hoãn cho đến cuối tháng năm. Chúng tôi đang rất hoang mang không biết nếu việc này được thực hiện thì các giáo viên hợp đồng như chúng tôi sẽ “đi đâu về đâu”, cuộc sống vốn đã eo hẹp vì lương thấp sẽ lại càng khó khăn hơn”.

Hiệu trưởng của một trường Tiểu học cũng cho biết: “Trường mới nhận được văn bản của Phòng, còn thì vẫn chưa biết là sẽ cắt hợp đồng giáo viên hay không. Hiện trường hợp đồng cả giáo viên và nhân viên làm việc là 6 người. Chúng tôi vẫn muốn các giáo viên này tiếp tục được làm việc vì trường còn có nhu cầu, hơn nữa nếu cắt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của các giáo viên, nhất là có giáo viên đã làm việc hơn 3 năm rồi”.

Ông Trần Huy Liệu, Phó giám đốc Sở Nội Vụ Hà Tĩnh cho biết: “Công văn 343/SNV-TCBC của Sở không yêu cầu cắt ngang hết các giáo viên như vậy. Các trường học là đơn vị sự nghiệp, văn bản của Sở chỉ yêu cầu cắt các giáo viên và nhân viên hợp đồng vượt chỉ tiêu đã được giao cho các trường mà thôi”.

Khi PV đặt vấn đề: dù huyện Kỳ Anh chuẩn bị tách thành hai đơn vị hành chính, tuy nhiên nếu các trường vẫn có nhu cầu, và hiện các giáo viên và nhân viên hợp đồng với các trường cũng đã làm việc lâu dài và ổn định như vậy thì liệu có nên giữ giáo viên lại tiếp tục làm việc như hiện nay thay vì cắt ngang và xem xét để hợp đồng lại hay không? Ông Liệu cho biết, theo quan điểm cá nhân ông thì nên giữ các giáo viên lại tiếp tục giảng dạy như vậy.

Một người công tác trong ngành giáo dục huyện Kỳ Anh cho biết: Từ trước tới nay, chưa có văn bản nào đồng ý cho các huyện tự hợp đồng với các giáo viên. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà huyện Kỳ Anh không điều tiết được nhân lực, lại tự đứng ra kỳ hợp đồng với hàng trăm giáo viên. Nếu như hiện tại việc cắt hợp đồng được thực hiện thì rõ ràng là”quýt làm cam chịu”, người chịu thiệt thòi cuối cùng lại là các giáo viên.

 Mai Nguyễn – Đình Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP