Trong nước

Tạm giữ tàu chở 4.500 tấn quặng sắt xuất qua cảng Vũng Áng

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa kịp thời ngăn chặn không cho chiếc tàu chở 4.500 tấn quặng sắt có nguồn gốc từ Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang (Vũ Quang) rời khỏi cảng Vũng Áng để điều tra làm rõ.

Trước đó, có quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được báo cáo của Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng (Cục Hải quan Hà Tĩnh) về việc tàu OCEAN 28 của Công ty Cổ phần Anh Anh (trụ sở tại số 364 đường 39B Thụy Hà, Thái Thụy, Thái Bình) bốc xếp 4.500 tấn quặng sắt tại Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào từ nguồn gốc quặng Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang.


Giám đốc Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào Dương Thế Cường cho biết, chủ lô hàng là Công ty TNHH Anh Sơn Thủy (đường Hùng Vương khu 8, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) mua từ Công ty TNHH MTV Vũ Quang.


“Lô hàng được vận chuyện về cảng chúng tôi gần 2 tuần nay. Chủ hàng đã làm các thủ tục xuất cảng, nộp phí thuê bốc hàng xuống tàu và đang chuẩn bị rời cảng thì nhận được chỉ thị cấm rời cảng của tỉnh. Hiện chúng tôi đang chờ hướng chỉ đạo xử lý của tỉnh”- ông Cường nói thêm.


Ông Cường cũng cho biết, trước khi lô hàng này vào cảng, lãnh đạo đơn vị đã có báo cáo nguồn gốc lô hàng cho Phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh.


Được biết, vào khoảng tháng 3/2013, tại cảng Vũng Áng đã xuất 1 chuyến hàng 5.300 tấn quặng sắt từ Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang.


Thanh Hoài

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP