Pháp luật

Tạm giữ tài xế điều khiển xe ben gây sập cầu ở Sài Gòn

Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), người điều khiển chiếc xe ben BKS 60C – 289.99 chở đá lưu thông qua cầu Long Kiển và gây sập cây cầu này vào tối 19/1.

Đến trưa 20/1, các lực lượng chức năng huyện Nhà Bè, TPHCM vẫn đang phong toả 2 đầu cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TPHCM) để phục vụ công tác điều tra, khắc phục sự cố sập cầu xảy ra vào tối 19/1.

Hiện trường vụ sập cầu Long Kiển sáng nay

Ghi nhận của PV Dân trí tại hiện trường, các công nhân cấp nước, hệ thống chiếu sáng, cáp thông tin... vẫn đang khẩn trương khắc phục để đảm bảo cấp nước, cáp thông tin trở lại cho người dân quanh khu vực bị ảnh hưởng.

Riêng ở 2 đầu cầu, lực lượng chức năng tổ chức phân luồng từ xa, hướng dẫn người dân chọn lộ trình khác để di chuyển.

Trong diễn biến có liên quan, Công an huyện Nhà Bè, TPHCM cũng đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai), người điều khiển chiếc xe ben BKS 60C – 289.99 chở đá lưu thông qua cầu Long Kiển và gây sập cây cầu này để lấy lời, phục vụ công tác điều tra.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, sau khi xảy ra sự cố sập cầu Long Kiển, đích thân ông đã xuống hiện trường khảo sát, nắm tình hình.

“Sau khi lực lượng cứu nạn – cứu hộ lặn tìm, kiểm tra và rà soát đến 2h sáng 20/1 thì báo là không có thiệt hại về người. Một nhịp cầu bị sập và 2 hệ thống ống nước, cáp điện cũng bị hư hỏng. Rất may đến thời điểm hiện tại không có thiệt hại về người. Hiện trường đang được các lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra”, ông Cường thông tin.

Công nhân cáp, cấp nước... tiến hành khắc phục sự cố

Cũng theo ông Cường, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế lái xe ben có tải trọng 15 tấn cố tình lưu thông qua cầu, trong khi tải trọng cầu cho phép chỉ 3,5 tấn (cả xe và hàng) khiến cầu bị sập.

Đối với cầu Long Kiển hiện bị gãy một nhịp, trước mắt đã bàn giao hiện trường cho Công an phục vụ công tác điều tra, sau đó sẽ tiến hành tháo toàn bộ nhịp cầu gãy để thay mới, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2018 để phục vụ người dân đi lại.

“Sở GTVT đã có kế hoạch xây dựng cầu Long Kiển mới với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, đã được UBND TP phê duyệt. Hiện dự án đang giao cho UBND huyện Nhà Bè tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện trong năm 2018”, ông Cường cho biết thêm.

Cầu Long Kiển cấm xe trên 3,5 tấn nhưng chiếc xe ben 15 tấn vẫn cố lưu thông qua, gây ra vụ sập cầu

Cầu Long Kiển dài 105,6m, rộng 3,3m. Kết cấu bằng dàn thép, tải trọng khai thác 3,5 tấn (cả hàng và xe), cầu được xây dựng trước năm 1975.

Trước đó như Dân trí đã thông tin, vào lúc 21h 40’ tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải BKS:60C – 289.99 chở đá lưu thông trên đường Lê Văn Lương, hướng huyện Nhè Bè (TPHCM) về Long An.

Khi xe đang di chuyển qua cầu Long Kiển (nối xã Nhơn Đức với xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) thì bất ngờ cây cầu đổ sập, chiếc xe ben rơi xuống sông.

Lúc chiếc xe ben rơi xuống sông, tài xế Lâm nhanh chóng mở cửa thoát được ra ngoài. Thời điểm xảy ra vụ việc, có anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy chạy phía sau xe ben cũng gặp sự cố khiến phương tiện ngã trên cầu, may mắn anh Lực bám vào cầu nên không xảy ra tai nạn về người.

Lực lượng chức năng tổ chức thông tin, phân luồng từ xa

Hiện các cơ quan có liên quan đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và khắc phục sự cố cầu sập.

Tác giả: Đình Thảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP