Pháp luật

Tạm giữ nam thanh niên nghi bị ngáo đá cố thủ trên mái nhà dân

Sau hơn gần 2 tiếng thuyết phục và vây đuổi, lực lượng chức năng cùng người dân đã khống chế thành công nam thanh niên nghi bị ngáo đá cố thủ trên mái nhà dân ở TP Đà Nẵng.

Vào khoảng 6 giờ 30 ngày 27-9, người dân sinh sống tại K70 Phan Thanh (thuộc tổ 21, phường Thạc Gián) tỏ ra vô cùng bất ngờ và lo lắng khi có một nam thanh niên (khoảng 30 tuổi) cầm gạch ngồi cố thủ trên mái của ngôi nhà 3 tầng. Phát hiện có người lạ ngồi cố thủ bên trên, người dân đã nhiều lần yêu cầu người này đi xuống nhưng bất thành.

Ảnh minh họa

Tại thời điểm trên, người dân cho rằng nam thanh niên này bị ngáo đá mới có hành vi cầm gạch ngồi cố thủ trên đó và la hét, nói liên tục. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, nam thanh niên này đã nhảy đến vị trí đặt một bồn nước và dùng gàu múc nước để uống khiến những người đứng bên dưới thêm bất ngờ.

Lo sợ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, người dân địa phương đã gọi báo cho lực lượng chức năng đến xử lý.

Khoảng 20 phút sau, Công an phường Thạc Gián đã huy động lực lượng đến hiện trường để yêu cầu nam thanh niên đang cố thủ trên mái nhà dân xuống để làm việc. Do thấy có đông người dân và lực lượng tập trung bên dưới, nam thanh niên này đã nhanh chóng tìm cách nhảy xuống và chạy ra khu vực Công viên 29-3, đoạn dẫn ra tuyến đường Nguyễn Văn Linh.

Sau một thời gian vây đuổi, đến khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày, nam thanh niên nghi bị ngáo đá đã bị công an phường khống chế và đưa về trụ sở để làm việc.

Nguyễn Thanh Sơn cùng chiếc xe tay ga tại cơ quan công an

Cũng tại Đà Nẵng, vào sáng cùng ngày, Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu) cho biết đơn vị đã chuyển toàn bộ tang vật và đối tượng gây ra vụ trộm xe tay ga trên địa bàn cho công an quận để điều tra theo quy định. Trước đó, vào đêm 26-9, tổ tuần tra Công an phường Hòa Thuận Đông phát hiện Nguyễn Thanh Sơn (SN 1969, ngụ quận Sơn Trà) đang điều khiển xe tay ga có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu Sơn về trụ sở để làm việc.

Qua khai thác thông tin, Sơn khai nhận là mình đã lấy trộm xe tay ga mang BKS 43B1-031.9X. Xe này do bà Nguyễn Thị Th. (SN 1952, ngụ phường Hòa Thuận Đông) làm chủ nhưng bị mất vào ngày 24-9 khi đang để tại khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Tác giả: V. Quyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP