Pháp luật

Tạm giữ anh trai của nghi phạm cướp ngân hàng HD Bank

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã xác định được nghi phạm cướp ngân hàng HD Bank chi nhánh Gia Ray, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), tuy nhiên đối tượng này vẫn đang bỏ trốn.

Chân dung nghi can Hùng

Từ những bằng chứng thu thập, công an xác định danh tính nghi phạm cướp ngân hàng là Phạm Mạnh Hùng (SN 1989, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc). Ngoài ra, công an đã tiến hành tạm giữ Phạm Văn Lâm (anh trai của Hùng) để điều tra làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

Tại nơi ở của Hùng, cơ quan điều tra thu giữ 7 trái mìn tự tạo. Công an làm rõ, chiếc xe máy Hùng sử dụng để đi cướp là do Lâm mượn của một người bạn.

Sau khi cướp ngân hàng, Hùng chạy xe máy chạy đến khu rừng thuộc phân trường Gia Phu – Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc (địa phận xã Xuân Hòa) cất giấu rồi bỏ trốn.

Cơ quan điều tra còn làm rõ, Hùng từng đặt mìn và gây ra vụ nổ tại nhà ông Đỗ Văn C. - Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh Bình Dương vào tháng 4/2010.

Cụ thể, với mục đích tống tiền, y đã đặt 2 quả mìn tự tạo trong xe của ông C. được đậu tại nhà riêng của vị cán bộ. Một trong 2 quả mìn đã phát nổ trong chiếc xe Toyota Land Cruiser. Tuy nhiên do lượng thuốc nổ ít nên sức công phá không mạnh. Sau đó, công an đã xác định được nghi can Hùng và thu giữ nhiều vật dụng chế tạo bom, mìn tại nơi ở của y.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng 11h ngày 1/9, một nam thanh niên khoảng 24 tuổi bịt khẩu trang vào cướp ngân hàng HD Bank chi nhánh Gia Ray. Tại đây, nghi can dùng hung khí và 1 vật giả làm bom để uy hiếp, cướp đi 227 triệu đồng của ngân hàng rồi lên xe máy tẩu thoát.

Tác giả: Uyên Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP