Tin trong nước

Tạm giữ 91 người trong vụ dùng tàu hỏa đột kích sới bạc

Công an tỉnh Quảng Ninh đã bắt, tạm giữ 91 người để điều tra về hành vi Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc sau vụ dùng tàu hỏa đột kích sới bạc, đồng thời kiểm đếm số tiền còn niêm phong.

4 ngày sau khi dùng tàu hỏa đột kích sới bạc, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã kết thúc việc phân loại những người có dấu hiệu vi phạm. Trong 176 người bị đưa về trụ sở cơ quan công an, 85 người đã được cho về nhà, 91 người bị tạm giữ để làm rõ vai trò Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. “91 người này đã được chuyển và trại giam công an tỉnh để phân loại” – nguồn tin của Zing.vn cho biết.

Những người được cho về nhà tạm xác định không liên quan đến hành vi đánh bạc. Họ là những người bán đồ ăn, xe ôm… hành nghề quanh sới.

Ngày 9/3, có sự chứng kiến của VKSND, Công an tỉnh Quảng Ninh đã mở niêm phong, kiểm đếm tiền, tài sản đã tạm giữ của từng con bạc tham gia sát phạt. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa công bố tổng số tiền thu giữ.

Tạm giữ 91 người trong vụ dùng tàu hỏa đột kích sới bạc
Cảnh sát kiểm đếm tiền tại sới bạc. Ảnh: Đức Quang.

Trước đó, trưa 5/3, tại khu Trại Chuối, ở thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều, nhiều đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Ninh đã đột kích vào tụ điểm đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức xóc đĩa. Để triệt phá ổ bạc này, các lực lượng tham gia sử dụng một đoàn tàu để hóa trang nhằm tiếp cận gần nhất đến sới bạc.

Vị trí các trinh sát nhảy xuống tàu cách sới bạc chỉ vài chục mét. Nơi tổ chức hoạt động là một vườn vải, được căng bạt, thắp bóng đèn, không có cư dân sống xung quanh.

Thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều người có mặt ở sới bạc chạy tán loạn, buộc cảnh sát phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo. Tại hiện trường, tổ công tác tạm giữ 176 người nghi liên quan đến đánh bạc, trong đó có cả người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.

Những người có mặt ở sới bạc đến từ các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Dương…  Khoảng một nửa trong đó là nữ giới thuộc thế hệ 6X, 7X.

Tang vật ở hiện trường gồm một bộ bát đĩa, 4 quân bài, gần 30 triệu, 49 ôtô và 25 xe máy…

Tạm giữ 91 người trong vụ dùng tàu hỏa đột kích sới bạc
Cảnh sát cơ động dùng tàu hỏa đột kích sới bạc.

Ảnh: Đức Quang.

Cơ quan điều tra xác định, đây là tụ điểm đánh bạc có phương thức hoạt động tinh vi, người tổ chức bố trí nhiều điểm canh gác từ xa để đối phó cơ quan chức năng.

Trả lời Báo Tiền phong về thông tin dư luận thắc mắc số tiền đánh bạc thu ít (28,7 triệu đồng), lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh giải thích đây là tang vật các con bạc để trên chiếu trước khi mở bát.

Ngoài số tiền thu trên sới, công an còn tạm giữ một lượng lớn tiền các con bạc cầm trên tay, giấu trong người. Số tiền của từng người được niêm phong đưa về trụ sở.

Việt Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP