Trong nước

Tạm đình chỉ Viện trưởng Viện KSND ở Tây Ninh vì bị tố "đụng chạm vùng nhạy cảm" của nữ chuyên viên

Viện KSND tối cao đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Đình Phi, Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vì bị tố "đụng chạm vùng nhạy cảm" của 1 nữ chuyên viên.

Tối 12/12, ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện KSND tối cao ký quyết định số 01/QĐ-Viện KSTC về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng Viện KSND TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 12/12/2021 để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm vì bị tố "đụng chạm vùng nhạy cảm" của 1 nữ chuyên viên.

Viện trưởng Viện KSND tối cao giao Chánh Thanh tra Viện KSND tối cao chủ động phối hợp với cấp thẩm quyền địa phương kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm, kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật và của Ngành.

Viện trưởng Viện KSND tối cao giao Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh phân công 1 Phó Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng phụ trách đơn vị.

Cùng ngày, Viện trưởng Viện KSND tối cao ký Công văn số 59/CV-VKSTC gửi Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nội dung công văn ghi rõ: Ngày 12/12/2021, Viện KSND tối cao nhận được Báo cáo số 262/BC-VKS của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về việc "tố cáo ông Tạ Hoàng Phi, Viện trưởng Viện KSND TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh" và đơn tố cáo của chị P.T.V.V. (SN 1995) là chuyên viên Viện KSND TX Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh đối với ông Tạ Hoàng Phi.

Qua nội dung đơn và báo cáo thì sự việc xảy ra từ ngày 19/10/2021, nhưng đến nay không thể hiện rõ các biện pháp xử lý, giải quyết vụ việc của Viện KSND tỉnh Tây Ninh và việc chậm báo cáo vụ việc với Viện trưởng Viện KSND tối cao, mặc dù vụ việc nghiêm trọng, nhạy cảm, bức xúc dư luận xã hội.

Theo đó, Viện trưởng Viện KSND tối cao yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh báo cáo đã làm hết trách nhiệm của mình chưa? Có tuân thủ đúng trình tự giải quyết đơn không? Tại sao không kịp thời báo cáo Viện trưởng Viện KSND tối cao. Lý do vì sao đến ngày 12/12/2021 khi có yêu cầu mới báo cáo. Cần kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của đồng chí Viện trưởng và những người được phân công (nếu có). Báo cáo gửi Viện trưởng Viện KSND tối cao trước ngày 17/12/2021.

Tạm đình chỉ Viện trưởng Viện KSND ở Tây Ninh vì bị tố "đụng chạm vùng nhạy cảm"

Trước đó, chị V. là nữ chuyên viên công tác tại Viện KSND địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vừa làm đơn tố cáo ông Phi hiện là Viện trưởng Viện KSND tại 1 địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh về hành vi hiếp dâm.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 19/10, ông P. cùng với một số người tổ chức ăn uống tại cơ quan. Tại đây, V. có ngồi ăn cùng mọi người chừng 30 phút sau đó lên lầu 3 để làm việc.

Khoảng 21h cùng ngày, chị V. từ phòng làm việc xuống phòng công vụ số 2 để nghỉ ngơi. Khoảng 20 phút sau, chị V. mở cửa để ra ngoài uống nước thì ông Phi kêu chị V. lại nói rằng: "Vào phòng giúp chú chuyện này". Sau khi chị V. vào phòng, ông Phi đóng cửa lại và nói bị nhức đầu nên nhờ chị V. bắt gió.

Khoảng 5 phút sau, chị V. nói đi về phòng thì ông Phi ôm tay chị V. lại và bắt đầu có những cử chỉ đụng chạm vào vùng nhạy cảm trên người chị V. Sau đó, ông Phi đòi thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Lúc này, V. dọa nếu ông Phi không thả mình ra thì sẽ tự cắn lưỡi chết nên ông Phi mới dừng lại.

Chị V. cho biết, ngay sau khi chị về phòng, ông Phi gọi điện nói phải giữ im lặng "Chuyện tối qua rất bình thường ngoài xã hội, sống để bụng, chết mang theo".

Chị V. đã báo cáo vụ việc lên chủ tịch công đoàn cơ sở. "Qua vụ việc này, tôi cảm thấy hành vi trên của ông Phi đối với tôi là không thể chấp nhận được, có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm, quy định tại điều 141 Bộ luật Hình sự, không đúng chuẩn mực của người Đảng viên. Nay tôi làm đơn này kính mong Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ, xem xét xử lý đối với đồng chí P. theo đúng quy định pháp luật" - trong đơn tố cáo của chị V.. viết.

VKSND tỉnh Tây Ninh cho biết đã nắm vụ việc và các đơn vị liên quan đang tiến hành xác minh, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, không bao che.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP