Giáo dục

Tạm đình chỉ hiệu trưởng 'bớt xén' tiền của học sinh nghèo ở Đắk Lắk

UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) ra quyết định tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn để điều tra.

Liên quan đến vụ hiệu trưởng 'bớt xén' tiền của học sinh nghèo ở Đắk Lắk, ngày 22/1, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông cho biết, UBND huyện đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác bà Vũ Thị Sơn, hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn, xã Cư Drăm.

Theo đó, bà Sơn bị tạm đình chỉ 15 ngày, bắt đầu từ 24/1, để phục vụ điều tra sai phạm trong phát tiền, gạo cho học sinh thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ.

Hiệu trưởng Vũ Thị Sơn.

Trước đó, ngày 3/1, Phòng GD&ĐT đã làm việc với bà Sơn về việc bà này tự ý chia tiền hỗ trợ học sinh nghèo cho giáo viên. Theo đó, vị hiệu trưởng này thừa nhận sai phạm khi bớt xén 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định của Chính phủ.

Thanh tra huyện sau khi điều tra và phát hiện có dấu hiệu sai phạm đã báo cáo lên UBND. UBND cũng chỉ đạo công an huyện điều tra.

Theo thông tin giáo viên Trường Tiểu học Yang Hăn cung cấp, trong năm học 2016 - 2017, trường có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn, được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116 của Chính phủ, với số tiền 506 triệu đồng.

Sau khi kế toán nhận tiền về để chi trả cho học sinh thì bà Vũ Thị Sơn tự ý trích 135 triệu đồng chia cho bản thân và 40 giáo viên khác. Nhưng một kế toán và 3 giáo viên không nhận số tiền trích từ quỹ này.

Tác giả: Bình Định

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP