Giáo dục

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh trẻ liên tiếp

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo xác minh clip giáo viên mầm non đánh trẻ liên tiếp trong phòng học.

Tối 19/4, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội, trong đó hình ảnh được ghi lại tại cơ sở mầm non trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh một giáo viên mầm non trong giờ dạy học đã bế một cháu bé chạy nhanh về phía tường của lớp và đánh.

Cơ sở mầm non ABC nơi được cho xảy ra sự việc

Đoạn clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi xem những hình ảnh cháu bé bị cô giáo đánh đập.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những hình ảnh trên được ghi lại tại một lớp học ở cơ sở mầm non ABC cơ sở 2, có địa chỉ tại số 99 đường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An.

Ngày 20/4, có mặt tại cơ sở mầm non này, thầy Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Mầm non – Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã chỉ đạo làm rõ. Hiện tại, Sở đang xác minh những hình ảnh trên có phải tại cơ sở mầm non này hay không. Nếu đúng thì sẽ yêu cầu các cô giáo liên quan đến đoạn clip tường trình sự việc. Theo tính chất mức độ của sự việc sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo quy định.

Khi xem những hình ảnh trong đoạn clip, ông Sơn đánh giá: “Về trực quan tôi thấy cô giáo trong đoạn clip khá nóng tính, nhiều lúc trẻ quấy khóc quá thì giáo viên đôi lúc có thể nóng tính, nhưng với hành động như vậy đây là bạo hành và cần phải xử lý nghiêm”.

Ông Trần Thế Sơn – Trưởng Phòng mầm non, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Sở đang tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm.

Cũng theo ông Sơn, cơ sở này mới được cấp phép gần đây. Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn Phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Sở cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục trực tiếp làm rõ, xác minh sự việc và xử lý nghiêm đúng người, đúng tội để có tác dụng răn đe, dứt khoát không để tái diễn tình trạng nghiêm trọng này. Đồng thời, ổn định ngay tình hình dạy học ở cơ sở và phối hợp với gia đình để động viên các cháu, không để cho học sinh bất an, sợ hãi.

Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác giáo viên có hành vi đánh trẻ./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP