Giáo dục

Tạm đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh lớp 7

Trường THCS Long Hòa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác thầy Lê Trường Thọ từ ngày 25-2 để làm rõ vụ đánh học sinh lớp 7 đang gây xôn xao dư luận.

Quyết định đình chỉ công tác thầy Thọ vì liên quan đến việc đánh em T. - Ảnh: BỬU ĐẤU

Quyết định đình chỉ công tác thầy Thọ vì liên quan đến việc đánh em T. - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 25-2, bà Trần Thị Ngọc Diễm - giám đốc Sở GD-ĐT An Giang, cho biết ngay sau khi Tuổi Trẻ Online phản ánh vụ việc thầy Thọ đánh em T., học sinh lớp 7A3 Trường THCS Long Hòa, bà đã chỉ đạo trường ký ngay quyết định tạm đình chỉ công tác thầy Thọ để phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc.

Riêng phòng GD-ĐT phải có báo cáo gửi về sở để báo cáo UBND tỉnh và Bộ GD-ĐT để có hướng xử lý rõ ràng.
Theo quyết định được ký, thầy Thọ bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ hôm nay 25-2.

Ông Phan Thanh Nhàn - phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, cho biết sáng 25-2 đã chỉ đạo lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện đến Trường THCS Long Hòa làm việc cụ thể và thăm hỏi gia đình em T..

“Theo báo cáo ban đầu, thầy Thọ dạy nhạc nhưng nhiều em không hứng thú học tập nên thầy ra quy định không thuộc bài sẽ bị đánh để khuyến khích các em học nhạc nhiều hơn. Việc này huyện sẽ xác minh cụ thể rồi xử lý đến nơi đến chốn” - ông Nhàn nói.

Liên quan đến việc em T. bị đánh, có thông tin cho hay người dân đăng lên mạng xã hội về sự việc thì bị công an huyện yêu cầu gỡ, đại tá Huỳnh Hữu Lộc - trưởng Công an huyện Phú Tân, cho hay trước đó một người bà con của em T. đăng thông tin sai sự thật nên ông đã cho mời người này đến làm việc.

"Người này thừa nhận đã đăng một số thông tin sai sự thật, hư cấu nên tôi yêu cầu gỡ xuống. Tự do thông tin nhưng phải đăng thông tin đúng sự thật, nếu đăng sai, làm rối loạn trật tự thì sẽ bị xử lý hành chính” - ông Lộc nói.

Ông cũng cho hay công an huyện đã vào cuộc vụ thầy Thọ đánh học sinh. Quan điểm của ông là không ủng hộ thầy đánh học trò vì quy định hiện nay không cho phép như trước.

Trong khi đó, thiếu tướng Bùi Bé Tư - giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho rằng nếu người dân đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội thì trách nhiệm thuộc cơ quan truyền thông, tuyên giáo sẽ mời người đăng đến làm việc, nhắc nhở. Việc công an tham gia là không hay và ông sẽ chấn chỉnh lại.

Tác giả: BỬU ĐẤU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP