Tin

Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng Trường THCS Đậu Liêu vì thu sai 15 khoản

Với việc thu sai quy định các khoản tiền đầu năm học, ông Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu đã bị Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ký quyết định tạm đình chỉ công tác để xem xét xử lý trách nhiệm.

   >> Trường THCS Đậu Liêu trả lại 15 khoản thu sai cho học sinh

Ông Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu
Ông Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu

Đã hoàn trả lại toàn bộ tiền thu sai quy định 

Như đã đưa tin, sau khi báo Điện tử Tầm Nhìn có bài phản ánh về các khoản thu đầu năm không đúng quy định tại trường THCS Đậu Liêu, Đoàn Thanh tra của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Tĩnh đã tiến hành thanh, kiểm tra và sau đó đã yêu cầu trường này hoàn trả lại toàn bộ khoản thu sai quy định cho phụ huynh học sinh.

Sáng 21.7, PV Tầm Nhìn đã quay trở lại trường THCS Đậu Liêu và ghi nhận việc trả lại tiền cho phụ huynh.

Danh sách phụ huynh học sinh nhận lại tiền đóng nộp các khoản đầu năm học 2015-2016 của trường THCS Đậu Liêu

Trao đổi với PV, ông Trần Đề, hiệu phó trường THCS Đậu Liêu cho biết: Trường đã thu tiền của khoảng ¼  học sinh toàn trường. Sau khi Đoàn Thanh tra về trường vào chiều 16.9 thì ngay trong ngày 17.9, trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm liên hệ trực tiếp với phụ huynh học sinh để hoàn trả lại. 15 khoản trường thu không đúng quy trình, tuy nhiên riêng tiền bảo hiểm y tế là khoản thu hộ, sau khi thu đã nộp cho đơn vị bảo hiểm y tế để làm thẻ cho học sinh nên theo chỉ đạo của Sở trường không hoàn trả lại khoản này.

Ông Trần Trọng Thể, hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu thừa nhận việc trường đã tiến hành thu không đúng quy trình theo quy định như kết luận của Đoàn Thanh tra.

Ông giải thích: Ngày 31.7, trong cuộc họp với trường, UBND phường Đậu Liêu đã đồng ý với các khoản thu trong tờ trình của trường. Tuy nhiên đồng ý là vậy nhưng Phường lại chưa ra văn bản cho phép. Trong khi đó, ngày 30.8, trường đã cho tiến hành họp phụ huynh. Tới ngày 6.9, UBND Phường mới ra văn bản viết chung chung đồng ý nhưng lại đề ngày 6.9 chứ không phải ngày 31.7 là ngày họp nên mới có việc Phường ra văn bản đồng ý sau khi trường họp phụ huynh đến 7 ngày.

“Cái chưa đúng của trường là UBND Phường chưa ra văn bản đồng ý, đồng thời trường cũng chưa trình lên để Phòng giáo dục đào tạo phê duyệt mà đã tiến hành họp phụ huynh thông báo và triển khai thu. Lý do trường họp và thu tiền sớm như vậy là do trước đó trường đã ứng và vay tiền để cho tu sửa và xây dựng một số hạng mục như dựng 15 cột cờ, làm bảng báo giảng, mua máy tính và đặt vở cho học sinh”, ông Thể thừa nhận sai và nêu lý do.

Riêng khoản học thêm 15.000 đồng/buổi mà nhiều phụ huynh thắc mắc, ông cho biết do chưa làm hồ sơ, xây dựng kế hoạch cũng như chưa được cấp phép nên trường chưa đưa ra chủ trương thu mà chỉ cho giáo viên chủ nhiệm đưa ra bàn bạc với phụ huynh.

“Chưa chủ trương cho thu, nhưng khoản học thêm đã được in trong phiếu các khoản đầu năm. Giáo viên chủ nhiệm đã thông báo, phát phiếu cho phụ huynh cũng như đã triển khai thu khoản này rồi. Không có chủ trương và sự đồng ý từ trường, giáo viên chủ nhiệm sẽ không bao giờ làm như vậy?” PV nêu vấn đề.

“Trường chỉ chủ trương cho giáo viên đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến phụ huynh về khoản tiền học thêm chứ chưa thu. Còn việc phát phiếu và triển khai thu như vậy có thể là do sai sót của một số giáo viên chủ nhiệm”, ông nói.

Ông Thể cũng khẳng định, hiện trường đã hoàn thành việc hoàn trả lại các khoản đã thu sai cho tất cả phụ huynh học sinh.

Đình chỉ công tác một tuần

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trí Anh, phó phòng GD&ĐT thị xã Hồng Lĩnh cho biết rất buồn và lấy làm tiếc khi trường THCS Đậu Liêu để xảy ra sai phạm. Ông cũng cho biết hiện phòng đã tham mưu cho chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh tạm đình chỉ công tác của hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu một tuần để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

“Việc để trường THCS Đậu Liêu xảy ra sai phạm như vậy, Phòng giáo dục đào tạo thị xã cũng nhận một phần trách nhiệm do đã chưa thực sự sâu sát trong công tác quản lý nhà nước”, ông Anh nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hổ, chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Hiện thị xã Hồng Lĩnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác một tuần đối với ông Trần Trọng Thể bắt đầu từ ngày 17.9 để xem xét, kiểm điểm, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó”.

Mai Nguyễn – Đặng Sơn – Quốc Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP