Xe

Tâm điểm Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2018: Xe bán tải

Trong bối cảnh giá xăng tương đối thấp và thị trường thế giới nói chung, Mỹ nói riêng đang có xu hướng chuộng các loại xe việt dã và bản tải, Triển lãm ô tô Bắc Mỹ - NAIAS 2018 được coi là sàn diễn của phân khúc bán tải.

Triển lãm ô tô Bắc Mỹ - NAIAS 2018, còn gọi là Triển lãm Detroit, có sự tham gia của nhiều chủng loại xe khác nhau, từ những chiếc hot hatch tới từ “xứ sở Kim chi”, cho đến những chiếc crossover Nhật Bản hay những chiếc xe hybrid từ châu Âu. Tuy nhiên, thu hút sự chú ý nhất tại triển lãm diễn ra ở thủ phủ của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ năm nay chắc chắn là xe bán tải (pick-up), đặc biệt là xe bán tải Mỹ.

Mới ra mắt có 3 mẫu xe bán tải đến từ từ 3 “ông lớn” của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: Ford Ranger, Chevrolet Silverado của tập đoàn GM và Ram 1500 của liên minh Fiat Chrysler (FCA).

Ford Ranger trở lại thị trường Mỹ sau 6 năm vắng mặt

Với Silverado, Chevy đã bán được hơn 585.000 chiếc trong năm 2017 tại Mỹ; trong khi cùng thuộc tập đoàn GM, mẫu Sierra bán được 218.000 chiếc. Đối thủ Ram đạt doanh số 500.000 chiếc.

Trong khi đó, trong lần trở lại thị trường Mỹ này, Ford Ranger có thể sẽ chiếm được một ít thị phần từ Toyota Tacoma và Chevrolet Colorado.

Điểm nổi bật nhất của tất cả những mẫu xe bán tải vừa ra mắt tại Detroit là trọng lượng nhẹ hơn. Các mẫu Ram và Silverado có trọng lượng nhẹ hơn cả trăm kg so với thế hệ trước. Dù Ford chưa công bố thông số chi tiết của mẫu Ranger dành cho thị trường Mỹ, nhưng gần như chắc chắn cũng nhẹ hơn trước (dù có thân xe bằng nhôm hay không).

Chevrolet Silverado thế hệ mới vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Detroit 2018

Nhắc đến xe hơi thì trọng lượng được xem là kẻ thù lớn nhất, bởi nó ảnh hưởng lớn đến gia tốc, khả năng vận hành và lượng nhiên liệu tiêu thụ. Sự xuất hiện của các dòng xe Ram, Silverado và Ranger mới với trọng lượng nhẹ hơn không chỉ tốt cho ngành công nghiệp xe hơi mà còn tốt cho những người sử dụng xe trên các cung đường. Trọng lượng nhẹ hơn giúp xe vận hành linh hoạt hơn, giảm thiểu nguy cơ va chạm và giúp làm giảm mức độ thiệt hại nếu không may xảy ra va chạm. Ngoài ra, xe cũng có thể chở nhiều hàng hơn và tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Mẫu Ram 1500

Năm ngoái, hơn 16% số xe mới được bán ra tại thị trường Mỹ là xe bán tải. Và ba mẫu xe mới đến từ 3 “ông lớn” này của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ được dự báo sẽ chiếm một phần đáng kể trong phân khúc bán tải trong năm 2018 này.

Tác giả: Gia Bảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP