Pháp luật

Tắm ao về, em trai xâm hại chị họ nhí

Khi đi tắm ao về, bị cáo nảy sinh ý định xấu với người chị họ (khi đó vừa bước sang tuổi lên 10).

Ngày 24-11, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh (22 tuổi) 10 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp chung với hình phạt một năm tù về tội trộm cắp tài sản của TAND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ, bị cáo không kháng cáo), bị cáo Anh phải chấp hành chung hình phạt là 11 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Anh tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24-11. Ảnh:NN

Bị cáo Anh khai, chiều hôm xảy ra sự việc bị cáo đang phê ma túy nên không làm chủ được hành vi, không biết tại sao lại muốn xâm hại chị họ còn nhỏ tuổi của mình. Trong ngày hôm đó bị cáo đã hai lần dùng ma túy vào buổi trưa và đầu giờ chiều trước khi đi tắm ao với các chị em họ.

Theo tòa, hành vi của bị cáo là hết sức nghiêm trọng, coi thường nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em gái. Bị hại mới 10 tuổi, là chị em họ ở chung nhà với bị cáo mà bị cáo còn hành xử như vậy. Loại tội phạm này trong xã hội còn xảy ra nhiều nên cần phải có hình phạt thật nghiêm.

Tuy nhiên, bị cáo thiếu sự chăm sóc, giáo dục của gia đình, ăn năn hối cải, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Ngoài ra tòa áp dụng quy định có lợi cho bị cáo, áp dụng theo điều luật tương tự trong BLHS 2015 có khung hình phạt thấp hơn (từ 7-15 năm tù) nên đã tuyên phạt bị cáo như trên.

Theo cáo trạng, Anh và bé T. (10 tuổi) là chị em họ con chú con bác ruột, ở chung nhà. Khoảng 14 giờ ngày 12-3-2017, Anh rủ em của mình và chị em T. đi tắm ao ở khu đất trống gần nhà. Tất cả đều đồng ý đi.

Khi đến nơi, tất cả đều xuống tắm. Tắm được một lúc thì bé T. đòi về trước nên Anh kêu em mình và em của T. cứ ở lại tắm. Anh đưa T. về rồi sẽ quay lại tắm tiếp. Do có ý định xấu nên Anh đã dẫn T. đến một căn nhà hoang phía sau Trường ĐH Cần Thơ.

Cha của T. thấy T. đi chơi lâu không về nên đi tìm. Trên đường đi tìm, cha T. lớn tiếng gọi tên con. Anh nghe thấy tiếng cha T. gọi nên lấy tay bịt miệng T. và dọa “mày mà lên tiếng tao giết mày chết”...

Tuy nhiên T. vẫn khóc lóc đòi về và kháng cự quyết liệt

Sợ bị phát hiện nên Anh dẫn T. về. Trên đường về, Anh lại đe dọa T. “mày kể lại cho ai nghe là tao giết mày chết”. Sau khi về nhà, được gạn hỏi nên T. kể lại sự việc và gia đình T. báo công an nên hôm sau Anh bị bắt.

Tác giả: NHẪN NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP